Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 24/7/2012 18:56'(GMT+7)

3,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ đền ơn, đáp nghĩa TP Hải Phòng

Ảnh: VGP/Từ Lương

Ảnh: VGP/Từ Lương

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gửi tới 500 đại biểu là các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng đại diện cho hàng nghìn thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng của TP Hải Phòng lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc.

Đánh giá cao những kết quả được ghi nhận từ công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của Hải Phòng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ đây chính là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân Hải Phòng cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa.

Phó Thủ tướng đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động toàn dân tham gia chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, đặc biệt là phát huy những sáng kiến trong việc cùng chính quyền và toàn xã hội bảo đảm đến năm 2013 hoàn thành cơ bản việc xây mới hoặc nâng cấp nhà ở đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn TP. Tiếp tục phát triển và quản lý Quỹ đền ơn đáp nghĩa ở các cấp đúng mục đích, hiệu quả. Tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng những đơn vị, cá nhân thương binh, gia đình liệt sĩ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, lao động và có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chương trình biểu dương thương binh, gia đình liệt sĩ, đơn vị và cá nhân tiêu biểu được tổ chức tại vùng biển đảo Cát Bà – nơi mà nhiều thế hệ anh hùng, liệt sĩ của đất nước đã làm nên những chiến thắng quan trọng để để bảo vệ quê hương thân yêu và giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa chính trị to lớn, là dịp để mỗi người dân Việt Nam cùng tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, tri ân sâu sắc các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với đất nước; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp biểu dương tinh thần vượt khó của những người có công với đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; sự ủng hộ thiết thực của các đơn vị, cá nhân trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được 3,5 tỷ đồng của các cá nhân, tập thể tại TP Hải Phòng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thành phố năm 2012.

 Từ Lương - Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất