Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 1/9/2015 20:27'(GMT+7)

40 năm bản sắc báo Tuổi trẻ

Chiều 1/9, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (2/9/1975 - 2/9/2015).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: Nhìn lại quá trình hình thành, phát triển của Báo Tuổi Trẻ, nhất là sau thời điểm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, mới thấy rõ hơn sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của báo chí Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Từ vị trí khiêm tốn ban đầu, Tuổi Trẻ đã trở thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện gồm nhiều loại hình báo chí, nhiều sản phẩm báo chí. Hoạt động kinh tế báo chí, hoạt động xã hội của Tuổi Trẻ cũng đạt được nhiều thành công và tạo được bản sắc riêng. 

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, những năm gần đây Tuổi Trẻ đã vượt tầm vóc của một đoàn thể, phạm vi của một địa phương trở thành một trong những tờ báo tốp đầu của cả nước về lượng phát hành và khả năng chi phối thông tin đối với công chúng. Trong xu thế phát triển chung của báo chí hiện đại, Báo Tuổi Trẻ cũng phải thường xuyên đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc. Tuy nhiên, đổi mới hình thức, nội dung vẫn phải phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của tờ báo, phải nhằm mục đích cao nhất là đề cao dòng thông tin tích cực, nhân văn trên báo chí, của báo chí. 
Tuổi Trẻ kế tục sự nghiệp báo chí của phong trào thanh niên sinh viên, học sinh yêu nước từ những ngày thành phố còn bị chiếm đóng. Ngay sau 30/4/1975, tiền thân của báo Tuổi Trẻ đã xuất hiện dưới hình thức bản tin của Hội Liên hiệp Thanh niên học sinh sinh viên Sài Gòn - Gia Định (thuộc Ban Tuyên huấn Thành đoàn thanh niên nhân dân Cách mạng Hồ Chí Minh). Để giải quyết kịp thời những vấn đề cần phải thông tin cho quần chúng, cho thanh niên vào thời điểm đó, Ban thường vụ Thành đoàn đã quyết định phải làm tờ báo, Báo Tuổi Trẻ ra số đầu tiên vào ngày 2/9/1975. 

Với bản sắc “Đỏ - Trẻ - Sài Gòn” được định hướng ngay từ ngày thành lập đã được nhiều thế hệ người làm Báo Tuổi Trẻ trân trọng, giữ gìn và tiếp tục được phát huy trong giai đoạn hiện nay. 40 năm qua, Báo Tuổi Trẻ đã có những bước tiến tích cực cả về chất lượng lẫn số lượng; trưởng thành cả về tính chính trị và tính chuyên nghiệp. Tuổi Trẻ là một trong những tờ báo bám sát hơi thở cuộc sống, luôn quyết tâm thực hiện đổi mới không chỉ về nội dung, hình thức trình bày mà cả về phương pháp quản lý báo chí./.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất