Thứ Ba, 8/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 26/8/2015 20:8'(GMT+7)

Tạp chí Xây dựng Đảng đóng góp tích cực vào thành tích của ngành Tổ chức xây dựng Đảng


Ngày 26-8, tại Hà Nội, Tạp chí Xây dựng đảng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày tạp chí xuất bản số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Hải, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bí thư Đảng ủy cơ quan; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trong bất kỳ thời kỳ nào, hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên tạp chí Xây dựng Đảng cũng luôn đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tạp chí Xây dựng Đảng đã làm tròn chức năng là cơ quan nghiên cứu, hướng dẫn về công tác tổ chức xây dựng Đảng; tích cực tuyên truyền và bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, nghị quyết của Đảng; giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức và đặc biệt giúp cho những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác tổ chức xây dựng Đảng được bạn đọc đón nhận và trở thành “cẩm nang” về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng Ngô Minh Tuấn cho biết, 50 năm kể từ ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên, tạp chí Xây dựng Đảng đã thường xuyên nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, nhất là đội ngũ cấp ủy viên các cấp và những người làm công tác cán bộ. Tạp chí đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của Ban Tổ chức Trung ương và của toàn ngành, đi sâu tìm tòi, nghiên cứu, phát hiện những vấn đề mới cả về lý luận lẫn thực tiễn trong công tác xây  Đảng.

Nhiều chủ trương của Đảng, định hướng của ngành đã được tuyên truyền, hướng dẫn triển khai kịp thời có  hiệu quả. Nhiều chuyên mục mới được lập như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Suy ngẫm nghề tổ chức, Nghị quyết và cuộc sống, Ý kiến đảng viên… tạo sự phong phú, hấp dẫn. Tạp chí đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh kết quả công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên ở các địa phương, đơn vị. Nhiều bài viết đi sâu phản ánh kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong quá trình thực hiện các khâu của công tác cán bộ như: công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, luân chuyển, điều động, bố trí, bổ nhiệm cán bộ.

Ngay sau có Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tạp chí Xây dựng Đảng đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, có nhiều bài viết sâu sắc, góp phần đấu tranh, phê phán những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, lối làm việc tắc trách, trì trệ hoặc lợi dụng quyền lợi để vun vén lợi ích cá nhân… trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và cùng với đó là cả những tấm gương người tốt, việc tốt trong thực hiện Nghị quyết quan trọng này của Ban Tổ chức Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những nỗ lực cố gắng, những thành tích xuất sắc của Tạp chí Xây dựng Đảng trong suốt chặng đường 50 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng nhấn mạnh, trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, công tác xây dựng Đảng có vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy nhiệm vụ đặt ra cho ngành tổ chức xây dựng Đảng cũng như Tạp chí Xây dựng Đảng là rất to lớn và nặng nề.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên tạp chí cần quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tin, bài; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, xây dựng Tạp chí ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Thứ hai, tích cực đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, baroa vệ nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tạp chí phải có kế hoạch xây dựng tốt hơn đội ngũ cộng tác viên là những nhà nghiên cứu lý luận, những chuyên gia có uy tín về công tác xây dựng Đảng để viết bài có sức thuyết phục, gắn lý luận với thực tiễn xây dựng Đảng.

Thứ ba, tăng cường công tác nghiên cứu, khảo sát công tác tổ chức xây dựng Đảng ở cơ sở để tổng kết thực tiễn giúp cho việc nghiên cứu các đề tài, đề án của các vụ chuyên đề tham mưu cho Lãnh đạo Ban thiết thực, có chất lượng hiệu quả và mang tính khả thi cao.

Thứ tư, tạp chí xây dựng chiến lược phát triển theo hướng phục vụ tích cực đội ngũ cấp ủy viên các cấp và những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng trong cả nước nhất là ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình cũng tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đạt được trong 50 năm qua, tạp chí Xây dựng Đảng sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên, giành những thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành tích của ngành Tổ chức xây dựng Đảng nói riêng và sự phát triển vững mạnh của Đảng ta.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất