Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 18/2/2010 18:59'(GMT+7)

5 kỳ vọng từ V.League

1. Chất lượng cao hơn

V.League 2009 đặc biệt thành công khi có rất nhiều trận đấu đáp ứng được mong đợi của NHM. Nhưng tất nhiên, chẳng ai muốn V.League chỉ dừng lại ở đấy. Để thật sự là giải đấu số một Đông Nam Á, V.League vẫn cần không ngừng nâng cao chất lượng, tính cạnh tranh. Không thể cứ vỗ ngực nói rằng mình là nhất khi nhà ĐKVĐ V.League lại bị đè bẹp bởi một đội bóng Thái Lan. Hy vọng rằng sang tuổi mới, V.League sẽ tiếp tục có bước phát triển mới qua đó giúp các thành viên của giải đấu trở nên đáng sợ hơn ngay cả khi bước ra tầm châu lục.

2. Khán giả đông hơn

V.League 2009 đi vào lịch sử về lượng khán giả đến sân (10.326 người/trận). Đó là hệ quả của việc V.League thu hút được thêm nhiều ngôi sao sáng giá (Denilson, Lee Nguyễn) cũng như hiệu ứng tích cực từ AFF Cup 2008. Nhưng từ đầu V.League 2010, lượng CĐV đang có xu hướng giảm sút. Tất nhiên, có thể lý giải rằng 2 vòng đầu tiên V.League 2010 đã cận Tết nên người ta ít quan tâm. Cũng bởi vậy, đành cầu chúc rằng bước sang năm mới, sự nhiệt tình của NHM sẽ trở lại. Và hy vọng, sang giai đoạn 2, sẽ lại có thêm những cú hích như Denilson 2009 để kéo thêm nhiều khán giả tới sân.

Image
Các trận đấu tại V.League sẽ ngày càng hấp dẫn và cuốn hút

3. Ít bạo lực hơn

V.League 2009 có tới 845 thẻ vàng (4,64 thẻ/trận) và 52 thẻ đỏ (0,28 thẻ/trận). Còn trên các khán đài, đã xuất hiện khá nhiều vụ lộn xộn do CĐV gây ra. Thậm chí, có cả những scandal bên ngoài sân cỏ, sau trận đấu nữa. Đó là điều cần thay đổi vì một hình ảnh trong sáng hơn của V.League. Mong rằng sang năm mới, tính nghệ thuật tăng lên còn bạo lực phải giảm đi trong môi trường V.League.

4. “Sạch” hơn

Nếu so sánh với quá khứ thì V.League bây giờ đã sạch lắm rồi. Song vẫn kỳ vọng rằng sang năm 2010, tính minh bạch của V.League sẽ tiếp tục được cải thiện thêm nữa, để không còn trận đấu nào tạo ra những hoài nghi, dù chỉ là nghi hão.

5. Đầu tư tốt hơn

Đầu tư ở đây không chỉ là đầu tư tiền bạc. Đầu tư ở đây còn là đầu tư có chiều sâu, để V.League vừa có chỗ cho những ngoại binh chất lượng cao, vừa là nơi ươm mầm những tài năng trẻ. Được thế thì V.League sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ làm nền tảng cho BĐVN cất cánh./.

Theo Bao Bong Da

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất