Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 17/2/2010 9:8'(GMT+7)

Vòng 1/8 Champion League: MU - Chiến thắng sau 52 năm chờ đợi

Rooney (bên phải) tiếp tục phong độ chói sáng khi góp công lớn vào chiến thắng lịch sử của MU

Rooney (bên phải) tiếp tục phong độ chói sáng khi góp công lớn vào chiến thắng lịch sử của MU

Trên sân San Siro, các cầu thủ Manchester United đã có thắng lợi lịch sử 3-2 trước AC Milan, đội bóng mà trước đây Quỷ Đỏ chưa từng đánh bại trên sân khách. Trong khi đó, những lo ngại của thủ thành Casillas đã trở thành hiện thực, khi Real Madrid thất thủ 0-1 trước Olympic Lyon.

Trong quá khứ, Manchester United chưa từng giành thắng lợi trước AC Milan trên sân San Siro. Cả 4 trận đấu diễn ra giữa 2 đội tại thánh địa của đội bóng Italy, MU thua cả 4. Gần đây nhất là thất bại 0-3 ở bán kết lượt về mùa giải 2006-2007. Và tưởng như, thêm 1 lần nữa, các cầu thủ Manchester United lại không thể bước chân qua định mệnh được sắp đặt sẵn cho mình khi ngay ở phút thứ 3 trong cuộc đối đầu trên sân San Siro sáng 17/2, Ronaldinho đã mở tỉ số cho Milan. Từ một đường chuyền bóng bổng vào khu vực 16m50 của MU, Evra phá bóng không dứt khoát, bóng đến chân của Ronaldinho và cú đặt lòng ngẫu hứng của cầu thủ này đã hạ gục Van Der Sar.

Bóng ma thất bại dường như lại hiện về. Nó khiến cho đôi chân các cầu thủ MU nặng nề, thiếu đi sự thanh thoát. Trong suốt hơn 20 phút sau đó, Quỷ Đỏ để cho Milan chiếm thế chủ động trên sân. Kỹ thuật - tốc độ của Ronaldinho cùng sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự giúp Milan hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Trong khi đó, các pha tấn công của Quỷ Đỏ tỏ ra bế tắc, thiếu tính hệ thống và chỉ xuất phát từ nỗ lực cá nhân.

Thế nhưng, chính nỗ lực cá nhân cộng thêm một chút may mắn đã đem đến bàn gỡ cho MU. Phút 36, Fletcher xuống bóng ở biên phải, chuyền ngang tầm thấp vào trong. Paul Scholes ập vào đá nối rất nhanh, bóng khẽ chạm một cầu thủ AC Milan, khiến cho Dida đổ người không tới bóng, mang đến bàn gỡ 1-1 cho Quỷ đỏ.

Như trút bỏ được gánh nặng sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Manchester United chơi tốt hẳn lên. Và đến phút 66, họ có được bàn thắng thứ 2 bằng pha tạt cánh - đánh đầu. Valencia mới vào sân tạt bóng từ cánh phải, Rooney chọn đúng vị trí đánh đầu chính xác đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Dida. 12 phút sau, cũng là một cú đánh đầu khác, nhưng lần này là 1 pha bóng từ trung lộ rót thẳng vào đà chạy của Rooney. Nếu như cú đánh đầu thứ nhất thể hiện kỹ thuật, thì cú đánh đầu thứ 2 thể hiện sức mạnh của tiền đạo số 1 đội tuyển Anh. 3-1. Một tỉ số an toàn cho MU ngay trên sân khách.

Không còn gì để mất, các cầu thủ AC Milan tràn lên với hi vọng rút ngắn cách biệt, nhưng họ cũng chỉ thành công 1 lần với bàn thắng rất kỹ thuật bằng gót của Seedorf ở phút 85. Giành thắng lợi 3-2, Manchester United không chỉ đặt một chân vào tứ kết, mà còn phá tan lời nguyền không thể giành chiến thắng trên thánh địa của Milan đã đeo bám họ suốt 52 năm qua. Một ngày buồn cho Beckham trong dịp hiếm hoi đối đầu với các đồng đội cũ. Tiền vệ 34 tuổi không để lại dấu ấn gì, trước khi bị thay ra.

Ở trận đấu cùng giờ, những lo ngại của thủ thành Casillas về một Lyon khó lường và tiềm ẩn sức mạnh đã trở thành hiện thực, khi bàn thắng duy nhất của Makoun giúp “Sư tử sông Rhone” đánh bại Dải Thiên hà Real Madrid 1-0. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Real vẫn còn khá cao, khi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Hai trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 10/3.

Cũng trong đêm qua, Everton đã giành chiến thắng 2-1 trước Sporting Lisbon trong khuôn khổ vòng 32 đội Europer League. Hai bàn thắng của Everton được ghi do công của Pienaar và Distin. Bàn gỡ của Sporting được thực hiện bởi Veloso trên chấm penalty.

Rạng sáng 18/2 sẽ diễn ra 2 trận đấu tiếp theo của vòng 1/8 Champion Laegue. Arsenal đến làm khách trên sân của Porto, còn Bayern Munich gặp Fiorentina./.

(VOV News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất