Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 13/8/2014 15:43'(GMT+7)

600 học sinh nghèo vượt khó được trao học bổng

Ngày 13/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ trao học bổng “Cùng em đến trường" cho các em học sinh nghèo vượt khó của 5 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung; đại diện lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, các tỉnh, thành phố cùng hai nhà tài trợ là Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Trong đợt này, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao học bổng cho 550 học sinh nghèo vượt khó mỗi suất 3 triệu đồng và 50 em xuất sắc vượt khó với mức bảo trợ 5 triệu đồng/năm, kéo dài trong 5 năm; trong đó mỗi tỉnh, thành phố có 110 học sinh nghèo vượt khó và 10 em xuất sắc vượt khó.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tài trợ học bổng tượng trưng cho đại diện các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó mỗi tỉnh nhận 380 triệu đồng; Trung tâm Nhân đạo Quê hương (Bình Dương) 100 triệu đồng; đồng thời trao học bổng cho 10 học sinh xuất sắc vượt khó của tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và các nhà tài trợ lần lượt trao học bổng cho 110 học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Bình Dương.

Theo ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy viên Thường trực Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng với Chương trình “Em không phải bỏ học” được Phó Chủ tịch nước phát động vào năm 2012, Chương trình “Cùng em đến trường” đã được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và các cá nhân.

Chương trình đã đến với 58 tỉnh, thành phố, trao gần 10 ngàn suất học bổng với tổng trị giá khoảng 30 tỷ đồng.

Thay mặt các em học sinh nhận học bổng, em Phạm Thị Hoài Phương, học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) đã phát biểu, trân trọng cảm ơn Phó Chủ nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo các cấp, các nhà tài trợ đã quan tâm trao học bổng, tạo điều kiện cho các em có điều kiện đến trường và hứa sẽ ra sức phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất