Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 11/8/2014 16:6'(GMT+7)

Học sinh lớp 12 thực hiện triển lãm ảnh về nạn nhân bom mìn

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Những bức ảnh do nhóm học sinh lớp 12 Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam thực hiện trong một chuyến đi thực tế tại Quảng Trị - nơi phải gánh chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh cũng như những hậu quả nặng nề mà chiến tranh để lại.

Các em đã tới thành cổ Quảng Trị, nơi đã diễn ra 81 ngày đêm ác liệt của cuộc chiến đấu năm xưa rồi đi khảo sát tại ba huyện Gio Linh, Triệu Phong, Cam Lộc để tự tìm hiểu, tự nhận thức, tự trải nghiệm về hậu quả của chiến tranh. Các em đã trực tiếp gặp mặt gần 30 đối tượng là nạn nhân của chiến tranh để tìm hiểu, giao lưu, phỏng vấn, chụp ảnh, tặng quà và ghi chép lại tư liệu với khoảng 1.500 bức ảnh. Kết quả thu được sau chuyến đi là hàng trăm bức ảnh, câu chuyện, cùng nhiều lời kể của các nhân chứng ... đã thôi thúc các em tổ chức cuộc Triển lãm này với góc nhìn, cảm xúc của người trẻ tuổi.

Những bức ảnh được chọn trưng bày Triển lãm không chỉ nói lên sự đau thương, mất mát của những số phận, mảnh đời khác nhau về hậu quả của chiến tranh mà còn bộc lộ sức sống mãnh liệt của con người vượt qua số phận để sống một cách có ý nghĩa cho xã hội, cuộc đời. Triển lãm đưa thêm một kênh thông tin từ góc nhìn và suy ngẫm của những người trẻ tuổi về những hậu quả của chiến tranh đang tồn tại trọng cuộc sống hôm nay.

Triển lãm là một thông điệp về hòa bình, ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp không có bóng dáng của chiến tranh. Thông qua Triển lãm, Nhóm tác giả mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ các cá nhân, tổ chức đối với những nạn nhân của chiến tranh, để giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những ủng hộ, đóng góp từ những nhà hảo tâm và doanh thu được từ bán ảnh, quà lưu niệm tại cuộc Triển lãm sẽ được chuyển đến các đối tượng nạn nhân chiến tranh tại Quảng Trị.

Triển lãm sẽ kết thúc vào 17/8./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất