Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 11/7/2009 11:6'(GMT+7)

75% trẻ bị ung thư có thể khỏi

Một bệnh nhi đang được khám ung thư mắt

Một bệnh nhi đang được khám ung thư mắt

Đó là thông tin từ bác sĩ Trần Chánh Khương, thầy thuốc ưu tú của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM trong buổi trò chuyện với thầy thuốc tại Trung tâm Truyền thông và giáo dục sức khỏe.

Theo bác sĩ Khương, tại TP.HCM, mỗi năm phát hiện thêm gần 700 trẻ em bị mắc bệnh ung thư. Trong đó, trẻ bị ung thư máu chiếm tỷ lệ cao nhất (28%). Khác với người lớn, bệnh ung thư ở trẻ em phần lớn là do gen di truyền.

Trẻ em bị ung thư có thể điều trị được ở bệnh viện có chuyên khoa Ung bướu Nhi.Tại đây, bệnh nhi ung thư sẽ được áp dụng phương pháp điều trị tùy theo tuổi, thể trạng, dạng bệnh, giai đoạn bệnh, kết quả mô bệnh học, huyết tủy đồ…Ngoài ra, trẻ bị ung thư còn được chăm sóc, nâng đỡ và nuôi ăn tích cực để có đủ sức chiến đấu với bệnh tật.

Bác sĩ Khương khuyến cáo, các phụ huynh nên chú ý 7 dấu hiệu để nhận biết sớm trẻ bị ung thư. Đó là các triệu chứng bất thường như sốt cao kéo dài khoảng 2 tuần, có vết bầm da, chảy máu mũi, chân răng (biểu hiện của ung thư máu); xanh xao, mệt mỏi vô cớ; nổi khối u, hạch, chỗ sưng bất thường; đau xương gần khớp kéo dài và đi khập khễnh; nhức đầu tăng dần (có nôn ói vào buổi sáng); có đốm trắng ở tròng đen mắt; bụng to bất thường, khi sờ có bướu./.

Theo VietNamNet

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất