Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 27/12/2011 21:46'(GMT+7)

85 tác phẩm được trao giải thưởng sách Việt Nam năm 2011

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Từ 354 cuốn sách tham dự giải sách hay sách đẹp năm nay, Ban giám khảo đã lựa chọn để trao 85 giải. Trong đó, ở giải sách hay có 45 giải gồm 3 giải Vàng, 16 giải Bạc, 16 giải Đồng và 9 giải Khuyến khích. Giải sách đẹp có 40 giải gồm 4 giải Vàng, 7 giải Đồng, 15 giải Khuyến khích, 3 giải bìa đẹp và 1 giải đặc biệt.

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Nguyễn Kiểm, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng sách Việt Nam cho biết: Năm 2011 có 35 nhà xuất bản tham gia giải, cao hơn năm 2010 (33 nhà xuất bản). Đáng chú ý, một số nhà xuất bản mới thành lập, lần đầu tham gia giải nhưng đã có sách đạt giải như Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, Nhà xuất bản Thời Đại. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu vắng sự tham gia của một số nhà xuất bản lâu năm như Thanh niên, Lao động, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Thống kê...

Về nội dung (sách hay), những cuốn sách được đề nghị giải vàng đều rất xứng đáng. "Huỳnh Thúc Kháng tuyển tập" là một công trình sưu tầm, biên soạn đồ sộ, gồm trên 1800 trang; cuốn sách đã cung cấp những tư liệu cơ bản và có hệ thống để nghiên cứu một cách toàn diện về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng của nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng. Cuốn "Việt Nam đất nước con người" là một công trình khoa học địa lý tổng hợp, toàn diện, thể hiện đầy đủ những thông tin cơ bản, điển hình về một đất nước, một dân tộc song không khô khan mà sinh động, thanh thoát, giúp cho người đọc tiếp thu được nội dung một cách hứng thú, tự nhiên. Cuốn "Thực hành cấp cứu nhi khoa" được xuất bản đã đáp ứng yêu cầu của các thầy thuốc thực hành trong việc xử trí nhanh, kịp thời các ca cấp cứu để cứu sống người bệnh; nội dung sách rất phong phú, với nhiều thông tin mới, cập nhật và nhiều điểm sáng tạo, có giá trị thực hành cao. Đối với sách đẹp, những tác phẩm được trao giải đều có những nét nổi trội về phong cách trình bày, minh họa, bố cục trang chữ, kỹ thuật in, đóng xén, vào bìa..., tiếp cận được công nghệ làm sách chuyên nghiệp của khu vực và thế giới.

Đặc biệt, có một số cuốn sách đạt cả giải sách hay và sách đẹp như: "Tuyển tập văn thơ Phương Đình Nguyễn Văn Siêu" (giải Vàng sách đẹp và giải Bạc sách hay), "Tư liệu văn hiến Thăng Long - Hà Nội: Tuyển tập địa chí" (giải Vàng sách đẹp và giải Bạc sách hay); "Thăng Long - Hà Nội, lịch sử nghìn năm từ lòng đất" (đạt giải Bạc sách đẹp và giải Bạc sách hay)./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất