Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 17/6/2013 22:31'(GMT+7)

ADB và các đối tác: Bàn về tăng trưởng xanh cho Tiểu vùng Mê-kông mở rộng.

Khoảng 100 đại biểu tham dự hội thảo với chủ đề “Các cơ hội cho quản lý tài sản từ thiên nhiên”. Hội thảo sẽ đề cập đến công nghệ sạch, các cách tiếp cận để xác định giá trị tài sản từ thiên nhiên và các công cụ tài chính để thúc đẩy các dự án đầu tư thân thiện với môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

Theo một báo cáo do WWF công bố vào tháng trước, GMS đang đối mặt trước những đe dọa nghiêm trọng đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên chủ chốt của mình, đó là mối đe dọa mất hơn một phần ba diện tích rừng bao phủ còn lại trong vòng hai thập kỷ tới và khả năng sụp đổ của hệ sinh thái sông Mê-kông.

Ông Javed Mir, Trưởng ban Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường thuộc Vụ Đông Nam Á của ADB chia sẻ: “Một tương lai phát triển có lượng phát thải khí các-bon thấp và đồng đều về mặt xã hội là yếu tố cần thiết để bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của tiểu vùng, từ đó đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế trong dài hạn”.

Điều này có thể dẫn tới việc xem xét lại các hệ thống ra quyết định về chính sách và đầu tư trong khu vực cũng như xây dựng các mối quan hệ đối tác công-tư hiệu quả để củng cố các phúc lợi về kinh tế của người dân.

Hoạt động này là sáng kiến của Tổ chức Liên danh cung cấp các lựa chọn sử dụng đất bền vững (OSLO-Offering Sustainable Land-Use Options Consortium) và được đồng tổ chức bởi Chương trình Môi trường nòng cốt GMS của ADB, Tổ chức Nông lương, Cơ chế toàn cầu của Công ước Liên Hiệp Quốc về Đấu tranh chống lại hiện tượng sa mạc hóa; Sáng kiến Môi trường- Giảm nghèo của Chương trình Phát triển và Môi trường Liên Hiệp Quốc, WWF-Tiểu vùng Mê-kông với sự hỗ trợ của Chính phủ Na Uy và Sáng kiến nghiên cứu kinh tế từ Hiện tượng suy thoái đất.

Trần Giao Tuyến

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất