Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/4/2010 20:16'(GMT+7)

ADSOM-4 chính thức khai mạc tại Hà Nội

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đại diện Bộ quốc phòng các nước thành viên ASEAN và đại diện Ban thư ký ASEAN tham dự hội nghị.

“Hợp tác an ninh - quốc phòng – quân sự đã góp phần tạo dựng lòng tin, củng cố tình đoàn kết và bắt đầu bước vào một giai đoạn mới hợp tác thiết thực hơn nhằm giải quyết các thách thức an ninh, đặc biệt là các vấn đề an ninh phi truyền thống xuyên quốc gia đang nổi lên ở khu vực,” Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị.

“Các hội nghị quốc phòng, trong đó có Hội nghị của chúng ta hôm nay là bộ phận không thể thiếu đối với mục tiêu xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN vào năm 2015,” Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Tại phiên họp sáng nay, đại biểu thảo luận để hoàn thành các tài liệu về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Cộng (ADMM+) để Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 4 thông qua vào tháng 5 năm nay.

Các trưởng đoàn dự ADSOM chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị cấp cao ASEAN 16 diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 8 và 9-4, các nhà lãnh đạo ASEAN đã thống nhất giao cho các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sớm hiện thực hoá tiến trình ADMM+ với cơ cấu 10 nước ASEAN và 8 nước Đối tác Đối thoại đầy đủ của ASEAN.

Trước đó, ngày 1-4, tại cuộc họp nhóm công tác ADSOM về thành lập ADMM+, các chuyên viên đã thống nhất cao về Cơ cấu và Thành phần cũng như Thể thức và Thủ tục về ADMM+ để trình ADSOM lần này xem xét.

“Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, với tinh thần đoàn kết cùng với sự đóng góp đầy đủ, trách nhiệm của các bạn, Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa hợp tác quốc phòng-an ninh trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác ngoài khu vực lên một tầm cao mới, vì một nền hoà bình và phát triển bền vững,” Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Theo chương trình nghị sự của Hội nghị, các đại biểu sẽ tiếp tục họp trong chiều 28/4. Sáng 29/4, các đại biểu dự ADSOM-4 sẽ đến chào và báo cáo kết quả Hội nghị với Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất