Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 27/4/2010 20:56'(GMT+7)

Hội LHTN phải định hướng cho thanh niên

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá, tổ chức thanh niên luôn có những đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá, tổ chức thanh niên luôn có những đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Hôm nay 27/4, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VI chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu thanh niên tiêu biểu trong và ngoài nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dự Đại hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười,  gửi lẵng hoa chúc mừng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư mừng Đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VI diễn ra trong thời điểm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được cũng như những yếu kém, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V. Từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Ngoài ra, Đại hội tiến hành bổ sung, sửa đổi một số điểm trong Điều lệ Hội; hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Hội khóa VI thực sự là một tập thể đoàn kết, nhất trí, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, đạo đức, uy tín, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của thanh niên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ tới.

Đại  hội lần này đã phát động 3 cuộc vận động lớn trong thanh niên. Đó là, Thanh niên sống đẹp - sống có ích, Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường và Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng.

Ngoài ra, Đại hội cũng đưa ra 2 chương trình hành động. Chương trình 1 là “Khi Tổ quốc cần” với mục tiêu khơi dậy lòng yêu nước, khát vọng của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua các công trình, phần việc thanh niên và nhiều hình thức hoạt động xã hội.

Chương trình 2 là “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên”  với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ chức thành viên của Hội, đa dạng loại hình tập hợp thanh niên; tăng cường đoàn kết, tập hợp các cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp thanh niên.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh, từ khi thành lập đến nay, tổ chức thanh niên luôn có những đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Thế hệ thanh niên hôm nay đã kế tục xứng đáng thế hệ thanh niên đi trước, thực sự là thế hệ thanh niên có tri thức, sức khỏe, yêu nước, không ngại khó, ngại khổ, có ý thức vươn lên lập thân, lập nghiệp, quyết tâm đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu.

Các phong trào do Hội LHTN phát động đã đi vào cuộc sống, động viên, khích lệ thanh niên tích tham gia vào mọi lĩnh vực hoạt động xã hội. “Thành tích và sự cống hiến của thanh niên là rất to lớn và đáng tự hào”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Về những nhiệm vụ và mục tiêu cho giai đoạn sắp tới, Tổng Bí thư đề nghị, Hội LHTN phải luôn giữ vị trí trung tâm trong việc định hướng cho thanh niên, tổ chức, tập hợp thanh niên tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện...

Hội phải đi sâu nâng cao lối sống lành mạnh cho hội viên, động viên tinh thần yêu nước, giúp thanh niên nhận thức được trách nhiệm, vai trò, vị trí của mình trước Tổ quốc và nhân dân, từ đó giúp thanh niên xác định mục đích sống, lao động và học tập đúng đắn, sống có lý tưởng, có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Trước yêu cầu của sự nghiệp cách mạng hiện nay,  Đảng ta chủ trương tiếp tục xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành công dân tốt của đất nước. Hình thành một lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Tổng Bí thư mong muốn, thế hệ thanh niên ngày nay sẽ tiếp nối truyền thống hào hùng của Đảng, dân tộc, thế hệ thanh niên đi trước; phấn đấu học tập và rèn luyện, cống hiến cao nhất cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư đã trao tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ “Thanh niên Việt Nam xây hoài bão lớn, đoàn kết, sáng tạo, xung kích vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất