Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/4/2010 20:13'(GMT+7)

Bài thơ của Hồ Chủ tịch khai mạc “Ngày thơ đương đại Hàn Quốc”

Triển lãm thư pháp Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của người dân - Ảnh: Trang tin Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc

Triển lãm thư pháp Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của người dân - Ảnh: Trang tin Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc

Đại sứ nước ta tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn đã thể hiện với hình thức ngâm thơ cùng phần đệm đàn bầu truyền thống, gây xúc động cho rất nhiều khán giả có mặt tại buổi lễ.

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng, không những góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam nói chung mà còn giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Đại sứ các nước Đức, Ấn Độ, Argentina, Colombia... tại Hàn Quốc cũng giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng, tiêu biểu cho nền thơ ca của đất nước mình.

Trước đó, từ tháng 1 đến hết tháng 3,  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với Hội hữu nghị Hàn-Việt và Công ty xây dựng Daewoo tổ chức triển lãm nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc, thể hiện qua tập thơ "Nhật ký trong tù" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại hầu hết các thành phố lớn của Hàn Quốc.

Bộ tác phẩm này đang được đưa về triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm ảnh “Việt-Nhật: Anh em một nhà” tại Nhật Bản

Hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4) thống nhất đất nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản ngày 27/4 đã phối hợp với Trung tâm ASEAN-Nhật Bản khai mạc triển lãm ảnh mang tên “Việt-Nhật: Anh em một nhà” tại thủ đô Tokyo.

Trên diện tích hơn 300 mét vuông, triển lãm lần này trưng bày 50 bức ảnh được tuyển chọn từ hàng chục nghìn bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Nhật Hagiwara Takeshi và phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Nhật Bản Nguyễn Tiến Trường.

Thông qua các bức ảnh triển lãm lần này, hai tác giả đã thể hiện cách nhìn về phong cảnh, cuộc sống, văn hóa và tình cảm của người dân Việt Nam và Nhật Bản dưới con mắt của những người nước ngoài.

Tâm sự với người xem, nhiếp ảnh gia Takeshi cho biết mục đích triển lãm ảnh của anh lần này dựa trên ý tưởng đóng góp công sức nhỏ bé vào việc thúc đẩy quan hệ Việt-Nhật “dựa trên nền tảng tình bạn được xây dựng thông qua sự hiểu biết về đất nước con người hai nước”.

Khai trương phòng tranh Việt tại London

Phòng tranh đầu tiên của Việt Nam mang tên Apricot Gallery và triển lãm tranh của năm họa sỹ đương đại Việt Nam đã chính thức được khai trương ngày 27/4/2010 tại khu Mayfair, trung tâm thủ đô London của Vương quốc Anh.

Apricot là phòng tranh duy nhất ở London hiện nay được sử dụng dài hạn với mục đích chuyên về giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật đương đại Việt Nam tới những người yêu mỹ thuật ở Vương quốc Anh nói riêng và thế giới nói chung.

Được khai trương đồng thời với phòng tranh Apricot là triển lãm mang tên Genesis (Nguồn cội) của năm họa sỹ đương đại Việt Nam Đặng Xuân Hòa, Đỗ Quang Em, Hồng Việt Dũng, Lê Quý Tông, Phạm Luận./.
 
(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất