Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 27/4/2010 20:56'(GMT+7)

Tiếp tục vun đắp mối quan hệ bạn bè truyền thống

Đồng chí Trương Tấn Sang với các cựu chiến binh Liên Xô.

Đồng chí Trương Tấn Sang với các cựu chiến binh Liên Xô.

Đoàn gồm 62 cựu chiến binh, sang thăm nước ta theo lời mời của Bộ Quốc phòng và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn sang thăm Việt Nam, đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn không chỉ là cơ hội tốt để các cựu chiến binh Liên Xô đã từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam thăm lại chiến trường xưa, gặp lại đồng đội và bạn bè cũ, mà còn góp phần xây dựng, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân LB Nga, Ukraine và Belarus.

Đồng chí bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc đối với nhân dân Liên Xô (trước đây), trong đó có các cựu chiến binh, về sự ủng hộ chân tình, quý báu dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí khẳng định Việt Nam luôn coi nhân dân Nga, Ukraine, Belarus là những người bạn truyền thống, thủy chung, tin cậy và sẽ làm hết sức mình để tiếp tục gìn giữ, phát huy những tình cảm tốt đẹp và truyền thống quý báu đó, vì lợi ích của nhân dân và sự phồn vinh của mỗi nước.

Các cựu chiến binh trong Đoàn đã ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên về tình đồng chí, tình đồng đội giữa các chuyên gia, cố vấn Xô Viết với cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân Việt Nam.

Các cựu chiến binh cũng ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sự mưu trí, sáng tạo của Việt Nam trong cuộc chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc mình và phẩm giá của thời đại.

Sáng cùng ngày, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã thân mật tiếp Đoàn./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất