Chủ Nhật, 22/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 28/6/2012 17:2'(GMT+7)

Ấm áp Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn trao giải thưởng cho các em nhỏ đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn trao giải thưởng cho các em nhỏ đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi

 Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn ngập tình cảm gia đình. Đây là dịp nhằm tạo sự gắn kết, giao lưu lẫn nhau giữa các gia đình, từng bước đưa Ngày gia đình trở thành ngày hội thật sự, mang ý nghĩa nhân văn truyền thống trong mỗi gia đình. Từ đó, thúc đẩy việc thực hiện công tác gia đình, động viên, phát huy truyền thống tốt đẹp và vai trò của gia đình trong việc duy trì sự ổn định, phát triển gia đình bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Trước thách thức của tiến trình hội nhập hiện nay, gia đình Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức tiềm ẩn. Do đó, việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và thực sự là một tổ ấm hạnh phúc của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội là vấn đề cần thiết hơn bao giờ hết”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một chương trình phối hợp về công tác gia đình đã được ký kết giữa Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm cho thanh thiếu niên về giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình và trong phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình có lối sống văn hóa, đáp ứng được yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kết thúc buổi lễ, các em nhỏ với những tác phẩm tranh độc đáo, thể hiện những cảm xúc, ước mơ về gia đình và những người thân yêu quanh mình trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Hạnh phúc gia đình trong ánh mắt trẻ thơ” cũng được trao giải trong chương trình.

Nguyễn Thảo/QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất