Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 16/4/2012 16:2'(GMT+7)

Ấm ấp nghĩa tình đất liền-hải đảo

Ông Trần Sơn Hải- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà hộ dân trên đảo. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Ông Trần Sơn Hải- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tặng quà hộ dân trên đảo. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đảo Song Tử Tây là đảo lớn thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cách bán đảo Cam Ranh 318 hải lý, diện tích 0,7km2. Đảo có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng trên biển khu vực Bắc Trường Sa.

Đến thăm lần này, Đoàn đã được chứng kiến sự đổi thay từng ngày của xã Song Tử Tây, đời sống của quân và dân trên được cải thiện rõ rệt.

Thượng tá Vũ Văn Cường, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây cho biết, trong năm 2011 và 4 tháng đầu năm 2012, cán bộ chiến sỹ trên đảo đã hướng dẫn cho 195 lượt tàu thuyền các loại vào ra âu tàu, trong đó có 183 lượt thuyền cá, 12 lượt tàu quân sự, 1 xà lan công trình bảo đảm an toàn.

Cán bộ chiến sỹ trên đảo cũng sửa chữa 11 lượt thuyền cá bị hỏng, cấp nước ngọt cho tàu cá và tàu quân sự và đã cứu nạn cho 5 tàu cá của ngư dân ở Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Định.

Về đời sống, các hộ dân trên đảo đã được Nhà nước đầu tư xây dựng cho mỗi gia đình 1 căn hộ với tổng diện tích 200m2, đầy đủ điện, nước sinh hoạt. Trên đảo đã có lớp học bậc tiểu học, có bệnh xá, vì thế, 7 hộ dân trên đảo an tâm sinh sống lập nghiệp lâu dài.

Tuy nhiên, người dân trên đảo mong muốn được hỗ trợ xây dựng khu tăng gia tập trung, một khu vui chơi giải trí và đầu tư cho xã đảo 1 thuyền công suất 33CV.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa trong dịp kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975- 29/4//2012), ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, các tỉnh Khánh Hòa, Điện Biên, Vĩnh Phúc và Bộ Tư lệnh Hải quân trong  chuyến công tác lần này sẽ tiếp tục khảo sát cụ thể tình hình cuộc sống của quân và dân trên đảo. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp giúp huyện đảo Trường Sa nói chung phát triển bền vững.

Chuẩn đô đốc Trần Đình Xuyên- Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân tặng quà cho CB, CS,nhân dân trên đảo. (Ảnh: Chinhphu.vn).

Với tình cảm dành cho đồng bào và chiến sỹ Trường Sa, các đại biểu đã tặng những món quà rất thiết thực cho quân và dân trên đảo Song Tử Tây.

Bộ Tư lệnh Hải quân,Văn phòng UBND, các ban ngành ,doanh nghiệp… tỉnh Khánh Hòa tặng 19 thùng hàng gồm các trang thiết bị trường học, các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Điện lực Vĩnh Phúc tặng 205 triệu đồng, số tiền do CB,CNV toàn Công ty phát động ủng hộ 1 ngày lương, cùng với 1 pho tượng Bác Hồ bằng đồng, 1 pho tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, 5 bộ máy vi tính, 2 tủ lạnh, 240 bóng đèn tiết kiệm điện.

TTXVN tặng gần 3.000 cuốn sách, 1.000 tạp chí, 2 máy tính được kết nối internet 3G và các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động quản lý và tra cứu tại phòng sách./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất