Thứ Sáu, 27/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 15/4/2012 20:31'(GMT+7)

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật từ thiện "Một trái tim, một thế giới" kỷ niệm 20 năm thành lập

Chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật từ thiện "Một trái tim, một thế giới" kỷ niệm 20 năm thành lập

 Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (25/4/1992 – 25/4/2012).

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng và nhà nước ta là phát triển kinh tế luôn gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương và chính sách giúp đỡ cho người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC), chúng ta đã có nhiều thành tựu trong xóa đói, giảm nghèo, chăm lo cho NKT, TMC... Đây là những thành tựu hết sức quan trọng, đánh dấu sự cố gắng, sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Biểu dương những thành tích Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã đạt được trong 20 năm qua, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là thành tích đáng trân trọng, xứng đáng, là kết tinh của những tấm lòng nhân ái, trí tuệ, sự sáng tạo và lao động cần cù của cán bộ, hội viên các cấp Hội trong cả nước. Phó Chủ tịch nước lưu ý, trong thời gian tới, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ được Nhà nước giao; mở rộng mạng lưới các cấp hội trong cả nước; nâng cao năng lực của cán bộ, hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Phó Chủ tịch nước nhắc nhở Hội cũng cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức quốc tế và các nhà hảo tâm để làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội, giúp người NKT và TMC vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

20 năm xây dựng và phát triển, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tạo nên vị thế và ảnh hưởng tích cực, nâng cao vị thế và tạo cơ hội cho NKT và TMC vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng. Hội luôn đặt bảo trợ là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đã trợ giúp cho 1.860.000 lượt NKT, TMC với tổng giá trị hơn 621 tỷ đồng. Hội cũng hoàn thành tốt công tác tư vấn, phản biện giám định xã hội, đề xuất nhiều giải pháp có khả năng thực thi cao; tham gia xây dựng pháp luật đối với NKT, TMC; quan tâm, mở rộng quan hệ quốc tế và thực hiện nhiều hoạt động khác.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba tặng bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Đình Liêu, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất