Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 8/5/2019 12:33'(GMT+7)

Ba bạn trẻ và dự án giáo dục môi trường “The Forest city”

Ba bạn trẻ và dự án giáo dục môi trường “The Forest city”

 

“The Forest city” được thực hiện tại Happy Garden, ngõ 464 Âu Cơ, Hà Nội. Đây là khu vườn có diện tích lên tới gần 2 ha, được thiết kế phù hợp với trải nghiệm của trẻ nhỏ.

Đây là dự án giáo dục đặc biệt do ba bạn trẻ Nguyễn Ngọc Anh, Đinh Hoài Nam, Nguyễn Duy Hải Linh tạo lập vào đầu năm 2019, với phương thức giáo dục trẻ nhỏ biết sống thân thiện với môi trường, có trách nhiệm với môi trường.

Chơi trò chơi với hoa.

Các em nhỏ được trải nghiệm một môi trường xanh, học cách trồng cây, chăm sóc cây, giảm thải ra môi trường, được học về cách thiên nhiên tác động đến cuộc sống con người qua nhiều hoạt động như vẽ tranh bằng màu thực vật, các trò chơi dân gian cùng cây cỏ,….

“The Forest City”bao gồm hai nhánh triển khai song song và tương hỗ lẫn nhau gồm Edupedia.vn và Botanical.vn.

Edupedia.vn là trang thông tin điện tử về giáo dục hướng tới mục tiêu giáo dục phát triển bền vững, dựa trên các chương trình bản quyền về giáo dục môi trường, giáo dục nghệ thuật, và giáo dục mầm non từ các tổ chức giáo dục hàng đầu trên thế giới trong các lĩnh vực trên.

Botanical.vn gồm chuỗi liên kết các khu vườn (do các chủ vườn tình nguyện tham gia), cung cấp cảnh sắc sinh động và sự đa dạng, phong phú về thực vật cho các em nhỏ trải nghiệm.

“The Forest City”được thực hiện với mong muốn góp phần cải thiện môi trường sống hiện tại bằng việc nỗ lực chung tay phát triển hệ sinh thái cây trồng hiện có, giảm tình trạng đô thị hóa, giáo dục ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường cho các bạn học sinh ngay từ khi còn nhỏ.

Các bé vẽ tranh với hoa lá.

Nguyễn Ngọc Anh – người đồng sáng lập dự án chia sẻ: “Ngoài việc nhân rộng các mô hình vườn sinh thái tương tự như Happy Garden, chúng tôi còn mong muốn tiếp tục nghiên cứu và đưa ra giải pháp dài hạn bằng việc triển khai các chương trình giáo dục gắn liền với môi trường dành cho các lứa tuổi từ mầm non tới Trung học phổ thông, nhằm xây dựng ý thức nền trong việc bảo vệ môi trường, cũng như việc đưa ra quyết định về các vấn đề liên quan tới môi trường”.

MI LAN/Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất