Thứ Năm, 26/9/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 8/10/2016 8:4'(GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Triển khai những giải pháp quyết liệt, đồng bộ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: PHÚC LƯU.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: PHÚC LƯU.



Ngày 7/10, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VI đánh giá tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 9 tháng qua và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc mới phát sinh trong thời gian qua gây ảnh hưởng tới phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Theo đó, có tới 42 vấn đề được nêu ra tại Hội nghị, trong đó có 25 vấn đề về kinh tế-xã hội, 5 vấn đề về trật tự an toàn xã hội và 12 vấn đề về xây dựng Đảng.

Cụ thể như vấn đề hụt thu ngân sách, giải pháp được đưa ra là sớm phân cấp việc thu thuế các doanh nghiệp cho cục thuế cấp huyện để đảm bảo thu sát, hiệu quả. Cục Thuế tỉnh cần xác định rõ địa chỉ của từng khoản thu nội địa bị hụt để có biện pháp phù hợp. Địa phương cần tập trung thúc đẩy mô hình liên kết 5 nhà trong nông nghiệp, xử lý ngay việc nông dân ồ ạt trồng tiêu, thậm chí cả ở những vùng đất không phù hợp với cây tiêu tránh để thiệt hại sau này cho người dân. Trong đầu tư công, kiên quyết chỉ đầu tư những công trình thật sự cần thiết và khi có quyết định đầu tư phải bố trí đủ vốn để nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả…

Theo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, với những giải pháp quyết liệt và đồng bộ, nhiều chỉ tiêu kinh tế của tỉnh đã tăng trưởng khá. Cụ thể, sản xuất công nghiệp tăng trưởng đạt kế hoạch đề ra là 7,5% với nhiều sản phẩm đã tăng ổn định đem lại nguồn thu ngân sách hơn 6.500 tỉ đồng (nếu tính cả dầu khí là 24.000 tỉ đồng). Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 64 triệu tấn (tăng 27% so với cùng kỳ). Khách du lịch đạt gần 15 triệu lượt (đạt hơn 88% kế hoạch) đem lại nguồn thu ngân sách khoảng 390 tỉ đồng; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4%...

Thời gian qua, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước đã khởi sắc trở lại, thủ tục thông thoáng, cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn vướng mắc…tại địa phương cũng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 11 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 214 triệu USD (tăng 57% số dự án, gần 200% vốn đăng ký so với cùng kỳ), 16 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 3.370 tỉ đồng (bằng số dự án nhưng tăng 30% vốn so với cùng kỳ).

Có tới 937 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 20% so với cùng kỳ). Ngoài ra, tổng dư nợ cho vay của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng tăng gần 14% (đạt hơn 47.300 tỉ đồng), trong đó, cho vay doanh nghiệp chiếm 81%./.

Đoàn Mạnh Dương/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất