Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 29/10/2013 9:20'(GMT+7)

Ba Tri gắn xây dựng Đảng với củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị

Các gương điển hình họp mặt sinh hoạt Câu lạc bộ Gương điển hình học tập và làm theo gương Bác của huyện.

Các gương điển hình họp mặt sinh hoạt Câu lạc bộ Gương điển hình học tập và làm theo gương Bác của huyện.

Nội dung quan trọng hàng đầu được Huyện ủy Ba Tri quan tâm trong 9 tháng qua, là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư tưởng. Các Nghị quyết Trung ương 6, Trung ương 7 (khóa XI) của Đảng được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền, phổ biến trong đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập khá cao, trên 98%. Huyện ủy Ba Tri cũng đã chỉ đạo các cấp ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương sát hợp với thực tế. Trong các đợt triển khai Nghị quyết, Huyện ủy đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức các khung học ở các chi bộ, Đảng bộ.

Bên cạnh đó, huyện cũng luôn chú trọng chỉ đạo công tác tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp ủy đã tổ chức khá tốt việc học tập chuyên đề “về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Sau học tập, cán bộ, đảng viên đều viết bản đăng ký làm theo gương Bác và đăng ký các nội dung nêu gương theo Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Bộ phận giúp việc xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra trực tiếp 5 Đảng bộ xã và 12 chi bộ, Đảng bộ ngành huyện. Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra tình hình khắc phục hạn chế, khuyết điểm đối với 3 chi bộ ngành huyện, qua kiểm tra các đơn vị có sự chuyển biến.

Công tác củng cố tổ chức bộ máy của các chi bộ, Đảng bộ cơ sở cũng được Huyện ủy quan tâm lãnh đạo thường xuyên. Trong 9 tháng đã quyết định điều động 6 đồng chí, củng cố 26 chức danh tại 18 đơn vị; đồng thời, cho ý kiến bổ nhiệm 2 trưởng phòng, 6 phó trưởng phòng các ngành trực thuộc UBND huyện. Theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2013, đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra thường xuyên đối với 12/12 chi, Đảng ủy cơ sở, đạt 100%, đã hoàn thành công tác kiểm tra chuyên đề và giám sát chuyên đề. Các chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã tiến hành giám sát thường xuyên 76 chi bộ trực thuộc Đảng ủy và 177 đảng viên, tổ chức giám sát chuyên đề đối với 8 chi bộ trực thuộc Đảng ủy và 18 đảng viên; kiểm tra thường xuyên và chuyên đề đối với 113 chi bộ và 540 đảng viên.

Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng trong tình hình mới”, các cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị từng địa phương, đã xuất hiện nhiều mô hình dân vận khéo. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thường xuyên được kiện toàn, hoạt động có nhiều tiến bộ. Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện và cấp xã được nâng lên. HĐND 2 cấp đã thực hiện đúng quy trình lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu, đa số các đại biểu có số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm đều trên 50%, riêng cấp xã có 3 đại biểu có số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%. Hoạt động của hệ thống chính quyền đi vào nề nếp, tiếp tục lãnh đạo thực hiện và tăng cường kiểm tra công tác cải cách hành chính. Các phòng, ban trực thuộc UBND huyện được kiện toàn, chất lượng tham mưu được nâng lên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 9 tháng, đồng chí Nguyễn Văn Trai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã lưu ý các chi bộ, Đảng bộ, bên cạnh việc tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo nghị quyết đề ra, cần phải rà soát việc thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu về công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị./.

Theo Hương Thủy, báo Đồng Khởi

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất