Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 9/6/2014 20:30'(GMT+7)

Bắc Giang: Hàng chục vạn việc làm tốt theo gương Bác Hồ

Lễ báo công làm nghìn việc tốt của các em thiếu nhi trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Lễ báo công làm nghìn việc tốt của các em thiếu nhi trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Nội dung đăng ký làm theo tập trung chủ yếu vào: Sửa đổi lối làm việc; tác phong công tác gắn với cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí; nâng cao trách nhiệm trước công việc, trước nhân dân; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; phong cách dân chủ, quần chúng; tính tiền phong gương mẫu… Theo đó, các cấp, các ngành trong tỉnh cũng đã giải quyết dứt điểm 3.814 vấn đề tập trung vào các lĩnh vực: cải cách hành chính, quản lý đất đai, quản lý tài chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, xử lý ô nhiễm mội trường…

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị ở Bắc Giang đã xuất hiện một số mô hình, cách làm mới, có tác dụng tích cực góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, thúc đẩy mỗi cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như, Huyện ủy Tân Yên ban hành tiêu chí nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gồm 57 tiêu chí và hướng dẫn các chi, đảng bộ trực thuộc lập 517 sổ vàng ”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều địa phương trong tỉnh đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng đã được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điển hình như, huyện Tân Yên đã hiến trên 400.000 m2 đất, huyện Lạng Giang hiến 46.433m2 đất,  huyện Sơn Động hiến 42.127 m2 đất… Những kết quả trên đã góp phần thiết thực, có hiệu quả vào nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trong 2 năm 2012-2013, tỉnh Bắc Giang đã biểu dương 3.212 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng 144 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và đã tổ chức Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thái Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất