Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/5/2014 21:55'(GMT+7)

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: 3 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Sáng 27/5/2014, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, các đồng chí trong Đảng ủy Bộ VHTT&DL cùng 160 đại biểu đến từ 61 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ. 

Báo cáo tóm tắt về kết quả 03 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, đồng chí Lê Anh Thơ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTT&DL nêu rõ: Thực hiện Kế hoạch số 16-KH/ĐU ngày 5/9/2011 của Đảng ủy Bộ VHTT&DL và Hướng dẫn số 26-HD/BTGĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo việc học tập, quán triệt và triển khai các nội dung của Chỉ thị số 03-CT/TW đảm bảo đồng bộ, toàn diện, tạo sự thống nhất chung về nhận thức và phương pháp triển khai hiệu quả trong các cấp ủy đảng, coi đây là việc làm thường xuyên, quan trọng của tổ chức đảng, đảng viên.

Thông qua việc học tập các tác phẩm của Bác và các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp ủy trực thuộc đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị và góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ nhận thức đó, hầu hết các cấp ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể: đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ, góp phần từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đăng ký làm theo và kiểm tra giám sát thực hiện hàng ngày ở mỗi cơ quan, đơn vị.

Kết quả, đã có 58/76 tổ chức đảng xây dựng được chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp chi tiết, phù hợp để cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo được sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện. Việc đăng ký rèn luyện, phấn đấu “làm theo” Bác của cán bộ, đảng viên được triển khai nghiêm túc, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tạo nên nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức rèn luyện đạo đức, tác phong, tu dưỡng về các mặt được nâng lên, xây dựng văn hoá nơi công sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, lề lối làm việc được cải tiến, phát huy tính sáng tạo, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp ủy trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Bộ VHTT&DL tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy và lãnh đạo cơ quan đơn vị trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chủ đề hàng năm. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), thực hiện “Năm tăng cường và đổi mới công tác dân vận 2014” của Đảng ủy Khối, thực hiện phong trào thi đua của Bộ VHTT&DL năm 2014 với chủ đề “Trách nhiệm, kỷ cương, tiết kiệm, hiệu quả”; phát động nhiều cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật, phấn đấu có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, điện ảnh với chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nêu gương người tốt, việc tốt, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác Hồ…trong toàn Đảng bộ.

Cũng trong Hội nghị Tổng kết, Đảng uỷ Bộ VHTT&DL đã trao tặng Giấy khen cho 13 tập thể và biểu dương 14 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian từ 19/5/2013 đến 19/5/2014. Trong thành tích chung đó, Đảng bộ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã được trao tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ 2011-2013 và Chi bộ Hành chính - Bảo vệ thuộc Đảng bộ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch được trao tặng Giấy khen thực hiện tốt nhiệm vụ “Nâng cao chất lượng chi bộ 2013”.

Tin và ảnh: Vũ Thị Kim Yến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất