Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 11/1/2014 20:36'(GMT+7)

Bạc Liêu: “Linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” trong công tác tuyên truyền

Cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long - Bạc Liêu) tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

Cán bộ, đảng viên Đảng bộ xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long - Bạc Liêu) tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

Cùng với những thành tựu to lớn, toàn diện của tỉnh Bạc Liêu đạt được qua 17 năm tái lập tỉnh, công tác tuyên truyền, cổ động cũng đạt được những kết quả đáng phấn khởi và tự hào. Với phương châm “linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”…, công tác tuyên truyền, cổ động của tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để thực hiện tốt việc đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của cấp ủy, chính quyền các cấp; khơi dậy tinh thần tự giác, phát huy sáng kiến, tính chủ động, tích cực trong nhân dân. Các ngành, các cấp  tỉnh Bạc Liêu đã sử dụng nhiều phương pháp, hình thức tuyên truyền, cổ động phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng, mọi lứa tuổi và sử dụng nhiều kênh thông tin khác nhau.

Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền miệng, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thì công tác giáo dục lý luận chính trị cũng luôn được quan tâm đổi mới về nội dung, phương pháp dạy và học, theo hướng học đi đôi với hành, sát hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Công tác thông tin cổ động đã gắn với sự tham gia của các loại hình báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, tăng cường thời lượng phát sóng, phát hành, mở thêm chuyên trang, chuyên mục mới với chất lượng nội dung tin, bài ngày càng nâng cao, hấp dẫn. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ luôn đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, cổ động. Các cấp, các ngành tổ chức phát động nhiều hội thi, hội diễn, mít-tinh, giao lưu, tọa đàm, hội thảo, xây dựng nhiều cụm pa-nô, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền… góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.


Thực tế cho thấy, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động, ngoài lực lượng các binh chủng tuyên truyền, các cấp ủy Đảng đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các lực lượng khác, trong đó vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội là rất quan trọng. Bởi đây là nơi trực tiếp quản lý đoàn viên, hội viên cũng như có điều kiện thuận lợi để nắm rõ diễn biến tư tưởng, tình cảm của những người trong tổ chức mình.

Bên cạnh đó, ở một số địa phương có đông đồng bào dân tộc và tôn giáo, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trong các đối tượng này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Phần lớn các chức sắc, chức việc là những người được đào tạo, có kiến thức xã hội cơ bản, do vậy, sau khi được tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp thông tin, tài liệu và với uy tín cá nhân của mình, đội ngũ này đã góp phần rất lớn trong việc giáo dục, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đồng bào tôn giáo, dân tộc.

Với sự quan tâm toàn diện, sâu sát cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự tham gia, giúp đỡ của các ngành, các cấp, tin tưởng rằng trong thời gian tới, công tác tuyên truyền, cổ động của tỉnh sẽ tiếp tục đạt được những kết quả cao hơn, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Lâm Hồ Sỹ (Báo Bạc Liêu)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất