Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 20/4/2010 21:29'(GMT+7)

Tân binh hòa nhập nhanh

Các bài tập sức mạnh xen kẽ những bài tập bổ trợ mang tính chất “vừa chơi vừa tập” như bóng rổ, quần vợt… đã khiến những buổi rèn thể lực của các nữ tuyển thủ bớt nặng nhọc hơn. Với địa hình đèo dốc và thời tiết thoáng mát, Tam Đảo trở thành địa điểm tập luyện lý tưởng cho các bài tập thể lực. Những đoạn bậc thang cao khoảng 200m, với những bậc khá cao được coi là bài tập “ép xác” khắc nghiệt nhất với các nữ tuyển thủ.

HLV trưởng Vũ Bá Đông cho biết: “Từ ngày 17/4, 22 cầu thủ đã có mặt đầy đủ tại Tam Đảo. Những cầu thủ ở các đội bóng lớn như Hà Nội Tràng An 1, TP.HCM, TKV có sự chuẩn bị tốt hơn do vẫn được tập luyện thường xuyên sau lượt đi giải VĐQG. Trong khi đó, các cầu thủ Gang Thép Thái Nguyên và Phong Phú Hà Nam có phần đuối hơn chút ít ở những ngày đầu do bận học nên bị gián đoạn tập luyện. Những tân binh như Bùi Thị Như của Phong Phú Hà Nam hay Bùi Thúy An của Hà Nội Tràng An 1 bắt nhịp nhanh. Tóm lại, các nữ cầu thủ không gặp vấn đề gì trong quá trình tập luyện”.

Image
Tam Đảo địa điểm tập luyện lý tưởng cho các bài tập nâng cao thể lực của ĐTQG nữ 

Hiện tại, đội vẫn duy trì chế độ tập 2 buổi một ngày. Theo kế hoạch, sáng nay (20/4), các tuyển thủ sẽ phải thực hiện bài tập chạy đường núi khoảng 8km, kéo dài trong khoảng 1 giờ. Buổi chiều sẽ là các bài tập bổ trợ như cơ bụng, cơ lưng…

Theo kế hoạch, ngày 22/4, lãnh đạo Nguyễn Trọng Giáp và một số cán bộ của phòng các ĐTQG, phòng bóng đá nữ của LĐBĐVN sẽ lên Tam Đảo thăm và động viên tinh thần các tuyển thủ.

Ngày 23/4, đội sẽ kết thúc chuyến tập huấn tại đây. 24/4, đội trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) để tiếp tục tập luyện. Dự kiến, đội sẽ sang Trung Quốc tập huấn từ 7/5 cho đến ngày khai mạc VCK giải vô địch châu Á 2010. Giải đấu này diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) từ 19 đến 30/5. Việt Nam nằm tại bảng B cùng các đội mạnh như Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc./.

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất