Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 20/5/2013 22:22'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát công tác tuyên truyền biển đảo tại Kiên Giang

Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng do đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác tuyên truyền biển đảo năm 2013 của tỉnh Kiên Giang.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang, từ đầu năm đến nay tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức một cách sâu rộng ở các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của biển đảo. Các hình thức tuyên truyền đa dạng có trọng tâm, trọng điểm, cung cấp những kiến thức cần thiết, góp phần tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo, nhất là Luật biển Việt Nam cũng như các quy định pháp lý về chủ quyền biển, đảo gắn với việc đảm bảo quốc phòng - an ninh đối ngoại và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Từ năm 2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đã phát hành 19.400 bản/kỳ Bản tin sinh hoạt tổ nhân dân tự quản. Báo Kiên Giang phối hợp với Chi cục biển, đảo Kiên Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh mở chuyên mục “Biển và hải đảo”, “Vì chủ quyền an ninh biên giới” đăng nhiều tin, bài, tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa và biển, đảo quê hương, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội xuyên tạc quan điểm của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Kiên Giang phối hợp với Bộ đội Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân mở chuyên mục, tạp chí “Biên giới hải đảo”, “Tạp chí thủy sản”, “Biển đảo Kiên Giang”, “Hướng về chủ quyền biển, đảo quốc gia”… thực hiện nhiều tin, bài, ký sự về biển đảo Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Sơn cho biết, hầu hết các địa phương của tỉnh Kiên Giang đều có liên quan đến biển, Kiên Giang cũng là tỉnh có đội tàu khai thác lớn nhất cả nước, lực lượng lao động, ngư dân trên biển cũng lớn nhất cả nước. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, giữ gìn biển đảo luôn được xác định là một nhiệm vụ quan trọng đối với chính quyền địa phương. Tỉnh ủy đã phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức mít tinh tuyên truyền về biển đảo được đông đảo nhân dân tham gia, tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện đảo Kiên Hải, 20 năm thành lập xã Thổ Châu… tạo được những chuyển tích cực trong công tác tuyên truyền về biển, đảo ở địa phương.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận những kết quả mà tỉnh Kiên Giang đã đạt được trong công tác tuyên truyền về biên giới, biển đảo trong thời gian qua; đánh giá cao những cách làm sáng tạo, phong phú, sâu sát, đúng định hướng của Đảng và Nhà nước về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”. Đoàn cũng đã góp ý một số nội dung cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác chính trị quan trọng này, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn ./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất