Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 15/5/2013 14:10'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và tặng quà tại Tân Trào

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà tại Tân Trào

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà tại Tân Trào

Tham gia đoàn có đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện một số vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tại khu di tích đặc biệt Quốc gia Tân Trào, Đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa, nơi Người đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến 22/8/1945 để chuẩn bị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng và Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Đoàn cũng đã tới thắp hương tại đình Tân Trào, nơi diễn ra Quốc dân Đại hội và quyết định Tổng khởi nghĩa, thông qua 10 chính sách lớn của Mặt trận Việt Minh và bầu ra Uỷ ban Dân tộc giải phóng Việt Nam tức Chính phủ lâm thời do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để xã xây dựng nâng cấp Trường mầm non Tân Trào. Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh của trường.

Đoàn đến thăm điểm di tích lịch sử tại thôn Thia, xã Tân Trào, là trụ sở làm việc của Ban Tuyên huấn Trung ương từ cuối năm 1949 đến năm 1953. Trong chuyến thăm này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Nhà Văn hóa thôn Thia 1 ti vi màu 55 inh, 1 bộ tăng âm loa đài và tặng quà 5 hộ gia đình chính sách của thôn./.

PV

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất