Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 26/3/2013 18:58'(GMT+7)

Phong trào xung kích của tuổi trẻ phải được thể hiện bằng hành động cụ thể

Các đồng chí lãnh đạo và ĐVTN tham dự lễ mít tinh Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. (Ảnh: Duy Phong)

Các đồng chí lãnh đạo và ĐVTN tham dự lễ mít tinh Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. (Ảnh: Duy Phong)

Chiều 26/3, tại trụ sở Báo Nhân dân, Đoàn Thanh niên 3 cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tham dự buổi lễ còn các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan, đảng uỷ, công đoàn cùng đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 3 cơ quan.

Thời gian qua, cán bộ ĐVTN Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tận tâm với công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Các cơ sở Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng về lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên; xây dựng, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, xung kích đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào cuộc sống; sáng tạo trong việc cụ thể hoá nội dung, phương thức tổ chức triển khai phù hợp với đặc điểm của ĐVTN và điều kiện thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị.

Năm 2013 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II. Ngay từ đầu năm đến nay, các cơ sở đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thu hút và tập hợp được đông đảo ĐVTN tham gia. Đoàn Thanh niên 3 cơ quan đã tham gia nghiêm túc, đầy đủ các hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức như: Hoạt động tình nguyện tại Hà Giang, Toạ đàm "Thanh niên với văn hoá công sở", Hội thảo khoa học "Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp". Đồng thời, mỗi cơ sở Đoàn phát huy tính sáng tạo, năng động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực...

 
 ĐTN Ban Tuyên giáo TW giao lưu thể thao tại Hải Phòng

Trong Tháng Thanh niên, cùng với những hoạt động khác, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức cho cán bộ ĐVTN đi thăm, tặng quà và giao lưu với Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thuỵ - Hải Phòng), giao lưu văn nghệ - thể thao với Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Đài PT-TH tỉnh Bắc Giang; Báo Nhân dân tổ chức các đoàn hoạt động tình nguyện tại thị xã Sơn Tây - Hà Nội, huyện Vị Xuyên - Hà Giang; Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội thảo với chuyên đề "Nhà báo trẻ với nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới trong tình hình mới"...

Phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn của tuổi trẻ 3 cơ quan thời gian qua.

Đồng chí Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Đảng ta luôn xác định Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là cánh tay phải đắc lực, là đội dự bị hùng hậu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Xứng đáng với niềm tin đó, cán bộ ĐVTN Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong công tác chuyên môn, giữ vững bản lĩnh và phẩm chất chính trị; phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các phong trào do cơ quan, đơn vị và Đoàn cấp trên phát động; tích cực tham gia và sáng tạo trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai. Đoàn Thanh niên đã cùng với Công đoàn cơ quan tổ chức thực hiện có hiệu quả những hoạt động mang tính đột xuất và phong trào văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao... góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và tuổi trẻ trong cơ quan...

Nhấn mạnh về nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới, đồng chí Trương Minh Tuấn lưu ý: Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững phẩm chất chính trị, ĐVTN trong mỗi cơ quan cần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ sau đây:

Một là, tập trung triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II. Các phong trào xung kích của tuổi trẻ phải được thể hiện bằng những hình thức và hành động cụ thể, gắn với đặc thù công tác chuyên môn và môi trường rèn luyện của mỗi cơ quan, đơn vị.

Hai là, tăng cường công tác giáo dục truyền thống và giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN trong thời kỳ mới. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên ở từng cơ quan trên mọi mặt trận, trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh.

Ba là, Phát huy vai trò của tuổi trẻ, tích cực cùng Đảng ủy thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong cơ quan ngày càng vững mạnh hơn.

Bốn là, tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác, giao lưu, trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để không ngừng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên đi lên; trau dồi kiến thức phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng học tập, làm việc của tuổi trẻ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hải Đường, Ủy viên Ban Biên tập, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Báo Nhân Dân kêu gọi đội ngũ ĐVTN trong các cơ quan ngày càng phát huy cao hơn nữa tinh thần chủ động, năng nổ trong công việc cũng như trong các hoạt động Đoàn; nuôi dưỡng rèn luyện tư tưởng đạo đức và phẩm chất nghề nghiệp để xứng đáng với những kỳ vọng của Đảng và Nhà nước./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất