Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 10/3/2016 15:34'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương: Lấy ý kiến đối với người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Đồng chí Mai Văn Ninh chủ trì hội nghị

Đồng chí Mai Văn Ninh chủ trì hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và hơn 100 cử tri, đại diện cho 300 cử tri của toàn cơ quan. Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh nhấn mạnh và nêu rõ: người ứng cử đại biểu Quốc hội phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội, cụ thể tại Điều 22 Luật tổ chức Quốc hội 2014. Đó là 5 tiêu chuẩn:

- Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

- Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

- Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

- Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.

- Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.

Hội nghị đã giới thiệu và tiến hành xem xét tiểu sử quá trình công tác của đồng chí Võ Văn Thưởng – người ứng của đại biểu Quốc hội khóa XIV của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Hội nghị đã thống nhất giới thiệu đồng chí Võ Thưởng ứng cử
đại biểu Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ 100%.

Các ý kiến tại hội nghị đều thống nhất và nêu rõ, đồng chí Võ Văn Thưởng là cán bộ trẻ, có năng lực, được đào tạo cơ bản, từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua quá trình công tác, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trưởng thành trong thực tiễn, năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới và đóng góp trong công tác Đoàn, công tác xây dựng Đảng… Đồng chí Võ Văn Thưởng là người lãnh đạo có quyết tâm cao trong giải quyết khó khăn của thực tiễn, trên cương vị nào cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao với những khâu đột phá trong phong trào cách mạng, được nhân dân tín nhiệm. Phong cách đồng chí Võ Văn Thưởng giản dị, gần gũi với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hội nghị đã thống nhất giới thiệu đồng chí Võ Thưởng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ 100%.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất