Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 24/2/2016 22:17'(GMT+7)

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng Bệnh viện K

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và tặng quà cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện K (Ảnh TX)

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và tặng quà cho bệnh nhân nhi tại Bệnh viện K (Ảnh TX)

Chiều ngày 24/2, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2016, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện K (cơ sở 3) tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Báo cáo những kết quả hoạt động của bệnh viện, đồng chí Bùi Diệu, Giám đốc bệnh viện cho biết: Xác định là bệnh viện tuyến 1 về ung thư của cả nước, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của bệnh viên K luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với người bệnh. Đến  nay, bệnh viện đạt 1.202 giường bệnh tại 3 cơ sở trong đó cơ sở Quán Sứ là 278 giường, cơ sở Tam Hiệp là 190 giường và cơ sở Tân Triều là 734 giường. Bệnh viện K hiện có 60 khoa, phòng, đơn vị, bộ phận với 982 cán bộ, viên chức trong đó có 237 bác sỹ, số lượng điều dưỡng và kỹ thuật viên là 745 người.

Đặc biệt với việc đi vào hoạt động cơ sở 3 tại Tân Triều, bệnh viện đã giải quyết một phần tình trạng quá tải cho 2 cơ sở còn lại, từng bước thực hiện hiệu quả công tác khám chữa cũng như chăm sóc bệnh nhân.

Chúc mừng trước những kết quả mà đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện K đã đạt được, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Dù còn nhiều khó khăn song Bệnh viện K đã từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng trong điều trị các bệnh liên quan đến ung thư của bệnh nhân. Trong đó, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện đã nỗ lực khắc phục hạn chế về cơ sở vật chất, vươn lên hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý, thời gian qua số lượng bệnh nhân liên quan đến ung thư đang có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân như môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, bên cạnh nhiệm vụ điều trị, Bệnh viện K cần làm tốt hơn nữa công tác phòng chống và phát hiện sớm bệnh ung thư từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư gây ra. Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị bệnh viện K cần tiếp tục coi trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục y đức cho đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế qua đó tạo ấn tượng tốt đẹp bệnh nhân và người nhà.

Cũng trong chiều nay, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến thăm và chúc mừng gia đình Trung tướng, GS.TS Phạm Gia Khánh, nguyên Giám đốc Học viện Quân Y./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất