Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 25/2/2016 9:29'(GMT+7)

Bình Phước: Khẩn trương triển khai công tác năm 2016

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong không khí vui tươi phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước tổ chức buổi họp mặt đầu năm với mặt lãnh đạo các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp trong tỉnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  - Nguyễn Văn Lợi chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Trần Tuyết Minh triển khai nội dung cơ bản Nghị quyết năm 2016 của Tỉnh ủy và yêu cầu hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Tiếp đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Tiến Dũng báo cáo tiến độ về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của tỉnh. Nghe phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Trăm về tình hình và kết quả công tác chăm lo Tết cho nhân dân; tiến độ việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm tỉnh, yêu cầu việc cải cách thủ tục hành chính. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Lợi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp công sức, trí tuệ của cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh, trong đó có vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV các huyện, thị ủy và các đảng ủy trực thuộc đã nêu cao trách nhiệm, đoàn kết xung quanh Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phấn đấu cho mục tiêu chung, vì phát triển của tỉnh và cuộc sống của nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

(1) Rà soát lại những công việc của năm 2015 chưa giải quyết xong, tiếp tục chỉ đạo hoàn thành, không để tồn đọng kéo dài; Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc bảo đảm chất lượng, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc hoàn thành chậm do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và giao dịch của nhân dân. Do đó, không tổ chức du Xuân, không sử dụng xe công đi lễ hội, chùa chiền, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Phải tập trung vào công việc ngay từ những ngày đầu năm.

(2) Khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, trang trại, người lao động, tích cực sản xuất kinh doanh, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tập trung cao độ cho công tác phòng, chống cháy rừng và khắc phục hạn hán trong mùa khô năm nay.

(3) Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng khi có hướng dẫn của Trung ương, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Các kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X phải cụ thể, thiết thực và xong trong quý I.

(4) Triển khai nghiêm túc các hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm 2016 - 2021 đảm bảo đúng tiến độ, đúng pháp luật.

(5) Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy, yêu cầu từng cấp, từng ngành phải chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và phải phấn đấu hoàn thành trong tháng 11; giảm các cuộc họp không cần thiết, nghiêm túc thực hiện cải cách hành chính, thủ tục đầu tư một cửa thật sự thông thoáng thân thiện với nhân dân, doanh nghiệp nhằm thực hiện thu hút đầu tư và giải quyết nhanh chóng những giao dịch, khiếu kiện của người dân. Đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp nhất là những người đứng đầu công khai địa chỉ Email (thư điện tử) và đường dây nóng để nhân dân và danh nghiệp đóng góp ý kiến. Trước tiên, Tỉnh ủy sẽ thực hiện ngay việc kết nối Trang Thông tin điện tử mạng nội bộ sang mạng Internet để công khai địa chỉ Email của lãnh đạo, lập đường dây nóng từ ngày 01/3/2016, trên cơ sở đó nắm bắt thông tin từ nhân dân, các doanh nghiệp để xử lý, lãnh đạo, điều hành hiệu quả.

(6) Công việc thành hay bại là do cán bộ tốt hay xấu, do đó người đứng đầu từng cấp, từng ngành phải chịu trách nhiệm, tiến hành rà soát, bố trí cán bộ, sắp xếp một cách hợp lý khoa học, kiên quyết xử lý đối với cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ có hành vi nhũng nhiễu; tiến hành luân chuyển đối với cán bộ ở những khâu, những địa bàn nhạy cảm… nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ tâm huyết, có năng lực, đạo đức phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Hồng Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất