Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 8/3/2016 18:13'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo TW luôn tạo điều kiện cho cán bộ nữ phấn đấu, cống hiến

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngày 8-3, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2016). Đồng chí Bùi Thế Đức, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cách đây 106 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ hai về lao động nữ họp tại Cô-pen-ha-gen ( thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang  nhau; bảo vệ và mẹ và trẻ em. Từ đó ngày 8/3 đã trở thành ngày truyền thống của phụ nữ lao động  trên toàn thế giới, ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng giới, tuy nhiên đó vẫn là mục tiêu cần tiếp tục phấn đấu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy cơ quan, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức đã gửi tới chị em cán bộ, đảng viên, nhân viên trong toàn thể cơ quan Ban những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng nhấn mạnh, trong những năm qua, dù điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới sự tiến bộ và bình đẳng giới của phụ nữ. Ngay Cương lĩnh đầu tiên khi mới thành lập và Cương lĩnh qua các thời kỳ, Đảng ta đều khẳng định nam nữ bình quyền và thực hiện bình đẳng giới. Hệ thống luật pháp dần được hoàn thiện bình đẳng giới. Hệ thống luật pháp dần được hoàn thiện với việc ban hành luật Bình đẳng giới.  Bộ máy quản lý Nhà nước về bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ được củng cố. Với trên 90% phụ nữ biết đọc, biết viết, hơn 80% phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế, hơn 25% nữ  đại biểu Quốc hội, 3 đồng chí nữ Ủy viên Bộ Chính trị, 1 đồng chí nữ Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội. Việt Nam được nhiều quốc gia nhắc đến như một điểm sáng về bình đẳng giới.

Trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015, được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, hơn 180 công chức, viên chức, nhân viên nữ cơ quan Ban đã nỗ lực cùng toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên cơ quan đóng góp sức mình để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.  Nhiều chị em còn nỗ lực học thêm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Số lượng tham gia đào tạo thạc sỹ, nghiên cứu sinh ngày càng tăng. Một số chị em đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, luận văn thạc sỹ các chuyên nghành: chính trị, công tác tư tưởng, triết học…  Nhiều đề tài, đề án nghiên cứu khoa học cấp Bộ do các đồng chí nữ làm chủ nhiệm hoặc tham gia Ban Chủ nhiệm được đánh giá loại khá, loại xuất sắc. Ngoài 8 tiếng ở cơ quan hết lòng vì công việc, mỗi chị em lại trở về nhà để đảm nhiệm phần việc gia đình trong vai những người con dâu hiếu thảo, người vợ đảm đang và người mẹ hết lòng vì các con.

Ghi nhận những cố gắng ấy, hàng năm, nhiều đồng chí cán bộ nữ được nhận danh hiệu như: Chiến sỹ thi đua cấp Ban, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến; danh hiệu” Giỏi việc nước, đảm việc nhà” . . . Nhiều đồng chí đã được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo cấp Vụ, cấp phòng và được đánh giá cao về năng lực quản lý cũng như chuyên môn.

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các cán bộ nữ của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục cống hiến, góp phần thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Hoàng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất