Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 5/1/2016 21:30'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chào mừng Đại hội XII của Đảng

TS. Nguyễn Minh Phong thông tin chuyên đề tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta năm 2015, nhiệm vụ giải pháp năm 2016

TS. Nguyễn Minh Phong thông tin chuyên đề tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta năm 2015, nhiệm vụ giải pháp năm 2016

Ngày 5/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố, các cơ quan và đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 1/2016, nhằm thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế thời gian gần đây, một số vấn đề được dư luận quan tâm và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề về Kết quả Hội nghị lần thứ 13,  Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta năm 2015, nhiệm vụ giải pháp năm 2016; Kết quả đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch năm 2015, một số nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới.

Định hướng thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh đã nhấn mạnh một số nội dung sau:

Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta năm 2015, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên cần khẳng định một cách mạnh mẽ những kết quả nổi bật của nước ta đã đạt đượcĐó là, tốc độ tăng trưởng đạt 6,68% mức cao nhất trong 5 năm qua, vượt chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ đề ra; giá tiêu dùng tăng 0,63% mức thấp nhất trong 15 năm qua. Thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra. Vị thế nước ta trên trường quốc tế tăng cao. Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Về việc đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, cần nhận thức rõ rằng, các thế lực phản động chống phá Đảng, Nhà nước ta ngày càng manh động, xảo quyệt hơn. Trước các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước ta, các thế lực phản động trong và ngoài nước đều mở chiến dịch “phản tuyên truyền”, đánh thẳng vào hệ tư tưởng, cương lĩnh, đường lối chính trị của Đảng ta, sử dụng các ấn phẩm “ngụy văn hóa, nghệ thuật” để phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ định nền tảng tư tưởng của Đảng ta, gây phân tâm  và làm mất phương hướng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ trí thức và học sinh, sinh viên.

Vì vậy, đội ngũ báo cáo viên trong dịp trước, trong và sau Đại hội XII của Đảng cần quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao nhận thức cảnh giác trước các thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; chủ động nắm bắt, dự báo, phân tích tình hình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”  trong nội bộ; xác định công tác đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch là một trong những công tác trọng tâm, thường xuyên và lâu dài của công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền miệng. Tăng cường công tác thông tin hai chiều, đối thoại, xây dựng bầu không khí thật sự dân chủ, cởi mở để các nhân sỹ, trí thức, các nhà khoa học hiến kế với Đảng về xây dựng và phát triển đất nước. Đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các cơ quan  hữu quan để có thông tin chính thống, kịp thời, cung cấp đầy đủ thông tin lý luận và thực tiễn, phân tích sâu sắc, có sức thuyết phục cao giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức chính trị và khả năng “tự đề kháng”, góp phần ngăn chặn “tự chuyển hóa”, “tự diễn biến” trong nội bộ.

Về công tác tuyên truyền Đại hội XII của Đảng, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 13 (khóa XI), tuyên truyền các chủ đề chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mừng Đảng,  mừng Xuân Bính Thân 2016.

Nhân dịp Tết nguyên đán sắp tới, cần chú trọng tuyên truyền, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tăng cường công tác quản lý điều hành bình ổn giá cả thị trường; đảm bảo trật tự an toàn xã hội; đảm bảo an toàn giao thông và nhu cầu đi lại của người dân; đặc biệt quan tâm tới các gia đình chính sách, chăm lo thăm hỏi động viên, chia sẻ với các đối tương chính sách xã hội, tạo không khí vui tươi, lành mạnh vui Xuân đón Tết.

Đối với một số vấn đề được dư luận xã hội quan tâm như: Công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêm chủng dịch vụ của một số cơ sở y tế ở Hà Nội, cần tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi công dân, nhất là những người cung cấp dịch vụ ăn uống... trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; tạo dư luận xã hội phê phán mạnh mẽ hành động trục lợi bất chấp cả tính mạng con người; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Công tác tuyên truyền cho chương trình tiêm chủng mở rộng cần được đẩy mạnh hơn nữa để các bậc phụ huynh yên tâm đưa con em đi tiêm, để trẻ em được thụ hưởng chương trình nhân đạo này, không chạy theo phong trào tiêm dịch vụ, gây tốn kém...

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất