Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 8/9/2009 21:38'(GMT+7)

Báo chí Australia đưa tin đậm nét chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đại diện người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Australia.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đại diện người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Australia.


Tờ Người Australia ngày 7-9, nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước. Việt Nam là đối tác thương mại được Australia đánh giá cao trong khu vực và Australia thu hút nhiều du học sinh Việt Nam.

Tờ Thời báo Canberra  nhấn mạnh chuyến thăm chính thức Australia của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh là một mốc ngoại giao quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Hai bên coi chuyến thăm này là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và mở ra một chương mới trong quan hệ hai nước thông qua cơ chế đối tác toàn diện. T

Tờ báo dẫn lời Thủ tướng Australia Kevin Rudd khẳng định, Việt Nam là một đối tác quý báu của Australia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh là dịp để trao đổi cách thức nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Australia coi Việt Nam là một trong những đối tác thương mại năng động nhất của nước này trong khu vực Ðông-Nam Á với mức tăng trưởng thương mại song phương đạt trung bình 20% trong vòng năm năm qua.

Trước đó, hãng AAP của Australia cũng đưa tin về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ Australia-Việt Nam./.

TG


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất