Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 5/2/2010 21:27'(GMT+7)

Báo chí giúp ngành Ngân hàng phản ứng chính sách kịp thời

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp Xuân mới Canh Dần 2010 ngày 4/2, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Đồng Tiến khẳng định, việc báo chí cung cấp, phản ánh những luồng thông tin khác nhau từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động chỉ đạo, điều hành của NHNN.

Đây là một trong những căn cứ quan trọng để cán bộ làm công tác nghiên cứu chính sách tham khảo, điều chỉnh, kiến nghị ban hành những chính sách  kịp thời, đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.

Ông Nguyễn Đồng Tiến cũng cho biết, năm vừa qua, hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam vẫn bảo đảm an toàn, ổn định, có bước tăng trưởng khá (tăng trưởng tín dụng 37,23%, nợ xấu 2,3%).

Khả năng thanh khoản của hệ thống được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu thanh toán của nền kinh tế.

Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí-Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Hùng đánh giá, thời gian qua, các Bộ, ngành nói chung và NHNN nói riêng đã tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tác nghiệp, góp phần giảm thiểu những thông tin không chính thức, sai lệch.

 “Ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm, điều hành phức tạp, mỗi thông tin có tác động lớn đến kinh tế - xã hội”, ông Nguyễn Văn Hùng nói và bày tỏ mong muốn thời gian tới các cơ quan báo chí và NHNN tích cực, chủ động phối hợp, cung cấp thông tin chính thống, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2009, số vụ việc vi phạm liên quan đến hoạt động báo chí giảm 50%. Tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí ngày một nâng cao./.
 
(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất