Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 28/3/2010 13:50'(GMT+7)

Báo Đảng địa phương góp phần tạo sự đồng thuận xã hội

Lãnh đạo TP Đà Nẵng và TBT các báo Đảng trực thuộc Trung ương trong buổi hội thảo

Lãnh đạo TP Đà Nẵng và TBT các báo Đảng trực thuộc Trung ương trong buổi hội thảo

Tổng biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc đặt vấn đề: Làm sao để truyền tải được nội dung nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách sâu sắc? Ông Mai Đức Lộc cũng cho rằng, còn nhiều vấn đề khi đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống cần phải đề cập, nhưng có tình trạng nghị quyết, chính sách của Đảng đến được với nhân dân nhưng những nguyện vọng của nhân dân lại không đến được với Đảng và đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo Đảng chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân hăng hái thi đua thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Về vấn đề này, Tổng biên tập Báo Hànộimới Hồ Quang Lợi chia sẻ, từ năm 2009 đến nay, Báo Hànộimới đã có bước chuyển khá mạnh trong việc tuyên truyền những vấn đề dân sinh bức xúc, các nội dung mới phát sinh trong đời sống xã hội, thu hút được sự quan tâm của dư luận. Điều đó đã mang lại cho Hànộimới một khí sắc mới, gần dân hơn, sát dân hơn. Tuy rằng, khi xem xét "dỡ" mọi việc ra để áp dụng cách làm mới không tránh khỏi những va đập với những kiểu tư duy và cách thức làm việc vốn đã thành nếp trong một thời gian dài, song Ban Biên tập xác định, dù khó cũng phải làm, vì chỉ có như vậy mới tạo ra một diện mạo mới cho tờ báo, phù hợp với giai đoạn hiện nay. Có thể thấy rõ kết quả từ nhiều loạt bài đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc như: Hành trình hàng nghìn ngày xin cấp sổ đỏ của người dân, rồi sự bất cập khi Hà Nội có quá nhiều dự án xây dựng sân gôn làm bà con mất đất, xóa bỏ độc quyền sách giáo khoa, tháo gỡ nút tắc đường Vành đai 3... Như vậy, sự đồng thuận xã hội chỉ có thể tạo dựng được một cách vững chắc một khi giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý các vấn đề nóng, bức xúc, thiết yếu, bảo đảm được sự hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, tập thể và người dân.

Ủng hộ quan điểm trên, Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Trần Thế Tuyển, Tổng biên tập Báo Hải Phòng Lê Trọng Nghĩa, Phó Tổng biên tập Báo Cần Thơ Huỳnh Quốc Hoàng, Tổng biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc đều cho rằng, thời gian qua Hànộimới đã đưa ra được những vấn đề hay, dài hơi, đặc biệt là ở lĩnh vực tôn giáo, giải phóng mặt bằng. Hiện Sài Gòn Giải Phóng cũng đang mở rộng diện điều tra, thu thập tài liệu, làm rõ những tồn tại về giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, được bạn đọc ủng hộ cao. Riêng xây dựng Đảng là một đề tài khó viết. Muốn có những bài viết đi vào lòng người, tác giả phải am tường sâu sắc về Đảng, phải có tâm với Đảng và đủ tầm, đủ tài để viết về đề tài này; đặc biệt phải có niềm tin và sự kiên định, nhạy bén về chính trị./.

(Theo HNM online)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất