Thứ Sáu, 10/5/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Chủ Nhật, 30/10/2022 9:0'(GMT+7)

Bão Nalgae chính thức vào Biển Đông trở thành cơn bão số 7

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão số 7 Nalgae. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão số 7 Nalgae. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG)

Hồi 7 giờ sáng nay, bão số 7 đang ở trên vùng biển phía Đông Nam khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 24giờ tới, bão số 7 có xu hướng mạnh dần lên. Đến 7 giờ ngày 31/10, bão ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông. Cường độ mạnh cấp 10-11, giật cấp 13, hướng di chuyển Tây Tây Bắc, với vận tốc 15 km/h.

Để chủ động ứng phó với bão, giảm thiểu thiệt hại, trước đó, ngày 29/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện số 37/CĐ-QG  đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống./.

Giao Tuyến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất