Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 30/12/2010 9:38'(GMT+7)

Báo Thanh Niên đã có chỗ đứng xứng đáng trong lòng công luận

Từng bước hình thành tập đoàn báo chí mạnh

Điểm lại 25 năm hình thành và phát triển của Báo Thanh Niên tại Lễ kỷ niệm, Tổng biên tập (TBT) Nguyễn Quang Thông cho biết, từ chỗ khởi đầu bằng “ba không”: không biên chế, không kinh phí ban đầu, không cơ sở vật chất, chỉ có duy nhất trong tay tờ giấy phép ra báo, đến nay, Thanh Niên đã là tờ báo có số lượng phát hành hàng đầu cả nước, có lực lượng cán bộ quản lý, PV, BTV gần 400 người; tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, từ 8% - 30%, doanh thu đạt mức gần 600 tỉ đồng/năm.

“Tất cả những thành tựu đó là do sự lãnh đạo sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự chỉ đạo toàn diện của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Đoàn Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam qua các thời kỳ; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các bộ, ngành liên quan và lãnh đạo cấp ủy, UBND các địa phương, đặc biệt là thủ đô Hà Nội và TP.HCM”, TBT Nguyễn Quang Thông nói.

Cũng theo TBT Nguyễn Quang Thông, với tinh thần, thái độ ủng hộ cái mới, cái tích cực và góp phần đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực bởi nhiều tin tức nhanh nhạy, khách quan, chính xác, “Báo Thanh Niên đã góp dòng chảy của mình vào sự nghiệp chung của báo chí cách mạng Việt Nam; góp phần cùng các cơ quan chức năng trong việc làm lành mạnh hóa xã hội, điều chỉnh các chính sách phù hợp với nguyện vọng của người dân và của các tầng lớp thanh niên”.

Ngoài hoạt động nghề nghiệp, Báo Thanh Niên cũng ngày càng mở rộng các hoạt động phục vụ xã hội, cộng đồng và nhu cầu chính đáng của giới trẻ cũng như các hoạt động từ thiện, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Theo TBT Nguyễn Quang Thông, 25 năm qua, cùng với dòng chảy tin tức của Thanh Niên, đã có nhiều thân phận, nhiều địa chỉ bạn đọc và bạn trẻ đã đổi thay tích cực nhờ sự phát hiện, trợ giúp của báo. “Tất cả đã tạo nên sự yêu mến của bạn đọc trong và ngoài nước, sự tin cậy của tổ chức Đoàn, Hội và sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với tờ báo”, ông chia sẻ.

Trong Năm thanh niên 2011 và các năm tiếp theo, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, công tác tổ chức nhân sự theo hướng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực nghề nghiệp; cải tiến quy trình, đổi mới chất lượng các kênh thông tin của báo chí; đa dạng hóa sản phẩm báo chí theo hướng truyền thông đa phương tiện. “Tất cả nhằm hướng tới việc hình thành từng bước một tập đoàn báo chí mạnh trên cơ sở phù hợp với nền tảng kinh tế xã hội của đất nước, nhu cầu của bạn đọc và năng lực phát triển của tờ báo”, TBT Nguyễn Quang Thông khẳng định.

Thanh Niên đã dũng cảm đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực”

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa, UV Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư khẳng định những thành tựu Thanh Niên đạt được trong 25 năm qua là “rất đáng tự hào”. Đồng chí đánh giá: “Báo Thanh Niên đã tiếp sức cho các tầng lớp thanh thiếu niên, khơi dậy phong trào hành động cách mạng cho giới trẻ, biểu dương, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, dũng cảm đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực lạc hậu, trở thành một trong những tờ báo có số lượng công chúng đông đảo, có chỗ đứng xứng đáng trong lòng công luận”.

Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Tô Huy Rứa cũng đánh giá cao Báo Thanh Niên vì đã có nhiều sáng kiến và đi đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo và nhấn mạnh “tấm Huân chương Lao động hạng ba mà Chủ tịch nước trao tặng cho học bổng Nguyễn Thái Bình của báo là một ví dụ sinh động cho điều đó”. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý “vì là Báo Thanh Niên - báo của lực lượng trẻ, do đó, tập thể cán bộ, BTV, PV của báo, với tinh thần cầu thị, cũng cần nhận rõ những hạn chế, yếu kém, mà như TBT đã nói là “va vấp”, nhất là những yêu cầu mới, đòi hỏi cao để khắc phục sửa chữa và cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa”.

 Để tiếp tục giữ vững, phát huy hơn nữa những thành tựu đạt được trong 25 năm qua, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ Báo Thanh Niên cần thực hiện thời gian tới, trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là “giữ vững tôn chỉ mục đích, làm cho báo luôn là tiếng nói của Hội LHTN Việt Nam, cơ quan của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là tờ báo của giới trẻ và của mọi gia đình”./.
 
Theo Thanh  niên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất