Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 16/8/2012 10:53'(GMT+7)

Nadal không tham dự giải Mỹ mở rộng

Rafael Nadal không thể tham dự giải quần vợt U.S. Open. Ảnh internet

Rafael Nadal không thể tham dự giải quần vợt U.S. Open. Ảnh internet

Sự vắng mặt của tay vợt hiện đang xếp hạng thứ 3 thế giới này thực sự là một tổn thất đối với giải đấu cũng như khiến nhiều người hâm mộ nuối tiếc. Cũng tại giải này năm trước, anh và tay vợt Novak Djokovic đã có một trận so tài thực sự khiến người hâm mộ hài lòng, và trận đấu đó cũng được tái hiện tại giải Autralian Open đầu năm nay. Tay vợt từng vô địch U.S. Open 2010 này đã không thể thi đấu kể từ sau trận thua bất ngờ trước tay vợt vô danh người Czech Lukas Rosol tại vòng 2 giải Wimbledon vào tháng 6 năm nay. Anh cũng không thể tham dự Olympic tại London cũng như bất kỳ giải đấu nào khác.

Trong một thông báo của mình Nadal nói “Tôi rất buồn phải thông báo rằng tôi chưa sẵn sàng để thi đấu giải U.S. Open. Tôi cảm ơn người hâm mộ, đặc biệt là các bạn New York, đã ủng hộ tôi”. Anh nói tiếp: “Tôi rất tiếc bởi tôi luôn có nhiều người hâm mộ và sự ủng hộ tuyệt vời, nhưng tôi phải tiếp tục dưỡng thương và chuẩn bị sẵn sàng thi đấu khi có thể. Tôi muốn nói lời chào và lời cảm ơn tới người hâm một, đặc biệt là người hâm một ở New York. Tôi sẽ nhớ tất cả các bạn”.

Tay vợt người Tây Ban Nha này đã giành tổng cộng 11 giải Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh cũng thi đấu 25 trong số 26 giải Grand Slam gần đây nhất và chưa từng bỏ lỡ một giải U.S. Open nào. Nadal có phong cách thi đấu bùng nổ và vô cùng mạnh mẽ, chính phong cách này đã khiến anh bị chấn thương đầu gối dai dẳng. Vào ngày 14/9 tới Nadal phải thi đấu một trận rất quan trọng đó là giải bán kết Davis Cup khi Tây Ban Nha gặp Mỹ tại Gijon, hi vọng lúc đó anh đã bình phục.

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer nói: “Tôi sẽ viết thư cho cậu ấy (Nadal) xem thế nào bởi tôi không thể tin rằng cậu ấy lại nghỉ thi đấu lâu đến vậy”. “Tàu tốc hành” nói tiếp: “Tôi đã nghĩ rằng sẽ gặp cậu ấy ở Toronto, nhưng cậu ấy không tham dự cả giải ở Toronto lẫn Cincinnati. Đây thực sự là điều bất ngờ bởi chẳng có tin tức gì ngoài chuyện chúng tôi được nghe về chấn thương trước đó của cậu ấy. Tôi tiếc cho cậu ấy”.

Tay vợt người Anh Andy Murray cũng bày tỏ: “Tôi rất quý Rafa như một người bạn”. Nhà vô địch Olympic 2012 nói tiếp: “Đây là thời điểm khó khăn với cậu ấy. Nadal trước đây cũng từng gặp vấn đề với đầu gối, do vậy tôi hi vọng cậu ấy có thể nghi ngơi và không nên quay trở lại quá sớm, khi chấn thương ổn định cậu ấy có thể quay lại và thi đấu tốt nhất có thể.”

Đối thủ nhiều duyên nợ Novak Djokovic cũng cảm thấy thực sự đáng tiếc về sự vắng mặt của Nadal tại giải đấu lớn này. Anh nói: “Đúng vậy, sự thật là tennis sẽ gặp chút tổn thất bởi Nadal không thể đến và thi đấu, bởi anh là một trong số những người làm nên lịch sử của môn thể thao này. Tất cả chúng tôi đều biết anh ấy thi đấu tốt như thế nào và anh ấy nổi tiếng ra sao.”

Giải U.S. Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm, sẽ bắt đầu vào ngày 27/8.

Quang Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất