Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 23/2/2010 14:13'(GMT+7)

Bệ phóng cho HLV Calisto

HLV Calisto luôn được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của mình

HLV Calisto luôn được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của mình

Trước cuộc thương thảo quan trọng này, ông sẽ đến trụ sở VFF để nhận phòng làm việc mới. Trước đây, HLV Calisto cũng đã có một phòng làm việc tại VFF. Nhưng là người thích sự “tận cùng”, thì chỉ một phòng làm việc là chưa đủ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn có một phòng làm việc có đầy đủ trang thiết bị để hỗ trợ công tác chuyên môn. Hơn thế nữa, ông muốn VFF cung cấp một đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp để sát cánh cùng ông.

Thực ra, không chỉ ông Calisto mà trong nhiều năm qua, tất cả các HLV khác đều được VFF hỗ trợ. Nhưng HLV Calisto, muốn nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc từ bộ phận chuyên môn. Ở đó, phải hình thành một đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, có thể cung cấp những thông tin bổ ích, cũng như thể hiện dấu ấn trong các kế hoạch hoạt động của các ĐTQG.

Khi cầm quân, HLV Calisto luôn yêu cầu các cầu thủ phải tư duy. Ông muốn xây dựng một lối chơi giàu bản sắc dựa trên sự sáng tạo của người Việt Nam. Nhưng thành công và đường đi của một đội bóng không chỉ phụ thuộc vào một mình HLV Calisto. Nó là sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố, như tìm kiếm nhân tài, xây dựng kế hoạch tập trung và khai thác thông tin về đối thủ. Một mình HLV Calisto không thể đảm đương hết các công việc này. Ông cần được chia sẻ, trợ giúp nhiều và hiệu quả hơn từ đội ngũ chuyên viên VFF.

Không bất ngờ khi một trong những yêu cầu của HLV Calisto trong quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng là nâng cao vai trò và trách nhiệm của Phòng các ĐTQG. Đề nghị ấy nhanh chóng được chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chấp nhận, bởi đó cũng là điều mà ông trăn trở từ lâu. Người đứng đầu VFF cam kết tạo những điều kiện tốt nhất cho HLV Calisto phát huy khả năng.

Ban Mai - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất