Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 21/2/2010 9:27'(GMT+7)

Đi tìm điểm tựa

Cái cách HAGL và ĐT.LA khởi đầu V.League khiến ngay cả những người bi quan nhất cũng không tưởng tượng nổi. Nhất là với HAGL. Vẫn biết rằng mùa này, “bầu” Đức không có những tuyên bố gây sốc kiểu như “98% HAGL sẽ vô địch” song cứ nhìn vào lực lượng của họ thì ai cũng nghĩ HAGL là một ƯCV nghiêm túc kế vị ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN). Ấy thế mà ƯCV đó đã thua lên, thua xuống, hết ở Nha Trang lại lên phố Núi Pleiku. Cũng cần nhắc lại rằng, trong hai kẻ đã “đè bẹp” HAGL, chưa ai đáng được gọi là đối thủ lớn, kể cả Khatoco Khánh Hòa (K.KH).

Tình cảnh của ĐT.LA chưa đến nỗi bi đát như vậy. Họ vẫn bất bại nhưng cũng chẳng khác nào thất bại. Vì hai trận hòa liên tiếp khiến ĐT.LA lại có một khởi đầu chậm chạp tại V.League. Và quan trọng hơn, cái cách ĐT.LA thể hiện khiến người ta tin rằng, họ chẳng có “vị” gì để hy vọng trở lại ngôi đầu sau 3 năm.

Image
Cả HAGL (áo sáng) lẫn ĐT.LA đều muốn thắng để làm điểm tựa tinh thần ở vòng đấu V.League sắp tới

Tất nhiên là V.League chỉ mới đi qua 2 vòng đấu, nghĩa là mới có 1/13 chặng đường. Điều ấy đồng nghĩa là chẳng có gì là không thể. HAGL vẫn có thể trở lại với cuộc đua. ĐT.LA cũng thế, thậm chí còn dễ hơn (vì ít nhất cũng có cái vốn là 2 điểm ít ỏi). Nhưng vấn đề là họ chỉ làm được như thế nếu biết cách vươn lên mạnh mẽ. Bởi thời gian chẳng chờ đợi ai cả.

Cái mà ĐT.LA và HAGL cần chính là một cú hích, trước tiên về mặt tinh thần. Mà chẳng có cú hích nào tốt hơn một chiến thắng trước đối thủ được coi như kình địch lớn nhất. Bởi làm được thế, chẳng những sự nặng nề, căng thẳng được giải tỏa mà ngay cả sự tự tin cũng trở lại với những đoàn quân đang bị trạng thái bi quan ám ảnh như HAGL hay ĐT.LA.

Hiển nhiên là một chiến thắng ở Cúp Quốc gia dù sao cũng ít ý nghĩa hơn ở V.League. Nhưng vào thời điểm này thì bất luận thắng ở đâu cũng quan trọng với ĐT.LA, HAGL và thậm chí, cả với những chiếc ghế của Jose Luis hay Kiatisak. Bởi, nó sẽ là điểm tựa cứu rỗi trong giai đoạn khó khăn và nhạy cảm hiện tại./.

Hà Thanh - Bao Bong Da

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất