Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 22/2/2014 16:17'(GMT+7)

Bệnh viện C (Đà Nẵng) đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 22/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành tòa nhà nhà đa chức năng Bệnh viện C Đà Nẵng. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể y, bác sĩ bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Những năm qua, Chính phủ đã quan tâm đầu tư cho ngành y tế từ tuyến Trung ương đến cơ sở. Nhiều công trình bệnh viện khang trang, hiện đại được đầu tư và đưa vào sử dụng, phục vụ tốt việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhân dịp Bệnh viện C Đà Nẵng khánh thành toà nhà đa chức năng phục vụ khám chữa bệnh có chất lượng cao cho cán bộ và nhân dân trong vùng, Phó Thủ tướng đề nghị Bệnh viện khai thác, sử dụng công trình với hiệu quả cao nhất. 

Phó Thủ tướng đánh giá: Trong suốt quá trình phát triển, Bệnh viện luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng phát triển, trở thành một bệnh viện hiện đại hàng đầu của khu vực. Bệnh viện đã đưa vào áp dụng nhiều kỹ thuật cao mới phục vụ người bệnh, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng. Bệnh viện cũng thực hiện tốt công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe cán bộ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, thái độ phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo; là địa chỉ tin cậy cho cán bộ trung, cao cấp và nhân dân trong vùng đến khám chữa bệnh. Những thành tựu của Bệnh viện C Đà Nẵng rất đáng tự hào, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao... 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ và ngành Y tế tiếp tục quan tâm đầu tư củng cố mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao năng lực, chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân; thực hiện tốt các chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuỏi, đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội. Ngành Y tế cần nâng cao y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh. Mỗi cán bộ, nhan viên y tế phải thường xuyên học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện, thấm nhuần và thực hiện lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu". Phó Thủ tướng tin tưởng, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Bệnh viện tổ chức khánh thành nhà khoa nội đa chức năng, khối hội trường khoa dinh dưỡng với quy mô 11 tầng, diện tích sử dụng 24.000m2. Tổng mức đầu tư công trình là 220 tỷ đồng./. 

Bệnh viện C Đà Nẵng tiền thân là đơn vị duy nhất còn lại của Ban Dân y Khu Trung Trung bộ (khu V cũ) với Bệnh viện 1 và Bệnh viện 2 thuộc Khu ủy Khu V. Tháng 3/1975, Ban Dân y Khu V, Bệnh viện 1 và Bệnh viện 2 từ Chiến khu về tiếp quản Bệnh viện Việt Đức - Đà Nẵng, vốn là một bệnh viện dã chiến. Thường vụ Khu ủy Khu V quyết định đặt tên là Bệnh viện C Đà Nẵng, có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ Khu V cũ. Tháng 5/1976, Bệnh viện C trực thuộc Bộ Y tế, được giao nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Hiện nay, Bệnh viện C Đà Nẵng có quy mô 800 gường bệnh, gồm 42 khoa/phòng/trung tâm trực thuộc. Bệnh viện có gần 600 cán bộ viên chức, trong đó trình độ đại học chiếm 70%. Hàng năm, Bệnh viện khám và điều trị cho trên 250.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và khoảng 15.000 lượt bệnh nhân nội trú đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực. 
 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất