Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/3/2011 13:46'(GMT+7)

Bình đẳng giới - Bắt đầu từ hôm nay

 Với mong muốn thúc đẩy giới trẻ hành động vì mục tiêu bình đẳng giới, Ban Thanh thiếu niên (VTV6) phối hợp cùng Trung tâm nâng cao năng lực cộng đồng (CECEM) và Đại sứ quán Nauy thực hiện dự án “Viết tiếp câu chuyện của Nora”. Vấn đề Bình đẳng giới trong thời gian gần đây đã được cộng đồng các bạn thanh niên quan tâm và nêu lên chính kiến của mình. Bình đẳng giới không đơn thuần chỉ là đòi lại quyền lợi cho người phụ nữa mà hơn thế, nó giúp tạo lập nền móng gia đình bền vững, giải thoát cho người đàn ông khỏi những gánh nặng công việc, gia đình; đồng thời giúp người phụ nữ tự tin khẳng định giá trị của họ trong đời sống xã hội.

Với tên gọi “Bắt đầu từ hôm nay”, ngày 1/4/2011 tới đây, trên kênh VTV6, các vị khách mời có thể chia sẻ về những kết luận đưa ra trong nghiên cứu. Trong 7 khía cạnh khác nhau về bình đẳng giới, giới trẻ hiện mới tập trung vào 2 khía cạnh nổi bật qua cuộc nghiên cứu điều tra ở Việt Nam hiện nay là Bất bình đẳng về phân công công việc trong gia đình và Phân biệt giữa con trai và con gái.

Chương trình giao lưu sẽ xoay quanh 2 chủ dề: Thành lũy kiên cố, Những “khuôn mặt” của bình đẳng giới, Gạch nối mới và Bắt đầu từ hôm nay. Qua cuộc trò chuyện, các bạn trẻ thể hiện góc nhìn, quan điểm của mình trước vấn đề bình đẳng giới; tìm hiểu các khía cạnh đa dạng của bình đẳng giới và đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất