Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/3/2011 22:9'(GMT+7)

Công bố điều chỉnh quy hoạch chung Làng VHDL các dân tộc Việt Nam

Sáng 25-3, tại Hà Nội, Ban quản lý làng VHDL các dân tộc Việt Nam đã công bố quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chung làng VHDL các dân tộc Việt Nam. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn tin tưởng, quy hoạch chung làng VHDL các dân tộc Việt Nam sẽ đem lại cơ hội mới và là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển làng VHDL các dân tộc VN một cách hiệu quả.

Theo Quy hoạch mới được điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép, tổng diện tích của dự án hiện nay tăng gần gấp đôi, từ 847 ha lên 1.544ha (sau khi sát nhập phần diện tích mặt nước hồ Đồng Mô và một số phần mặt đất cạnh sân golf Đồng Mô). Theo đó, làng VHDL các dân tộc VN hiện cơ cấu 7 khu vực: Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô (600,9ha); Khu quản lý điều hành văn phòng; Khu các làng dân tộc Việt Nam (198,61ha); Khu di sản văn thế giới (46,5ha); Khu công viên bến thuyền (341,53ha); Khu dịch vụ du lịch tổng hợp (138,89ha); Khu trung tâm văn hóa thể thao giải rí (125,22ha).

Ban quản lý làng cũng điều chỉnh lại cơ cấu và chức năng một số khu chức năng sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước để tăng tính hấp dẫn của dự án, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút các dự án đầu tư và tăng cường xã hội hóa trong quá trình đầu tư phát triển làng VHDL các dân tộc Việt Nam. Ban quản lý làng đã thực hiện các trình tự theo quy định của pháp luật và chọn Liên doanh nhà thầu TTAS –BIDS (Liên doanh giữa một nhà thầu Việt Nam và một nhà thầu Thái Lan) để thực hiện việc lập điều chỉnh quy hoạch chung.

Làng VHDL các dân tộc VN nằm cách trung tâm TP.Hà Nội khoảng 40km về phía Tây. Trước đó, năm 1997, Thủ tướng CP đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể làng, và năm 2000 phê duyệt quy hoạch chung của làng với tổng diện tích 874ha.

Quang Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất