Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/3/2011 22:20'(GMT+7)

Chuyển biến về văn hóa giao thông còn chậm

Theo đánh giá của Giáo sư Hoàng Chương, sau một năm thực hiện dự án trên, nhận thức và sự chuyển biến về văn hóa giao thông của một số ban, ngành còn chậm, thậm chí có người còn không quan tâm hoặc ít quan tâm đến vấn đề này. Văn hóa giao thông là nâng cao nhận thức, giúp đỡ mọi người thoát khỏi những tổn thương vì tai nạn.

Để chuẩn bị cho Dự án năm 2011 sẽ tổ chức trong thời gian tới, năm nay Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc sẽ tổ chức Hội thảo về văn hóa giao thông tại 7 địa phương gồm: Hoà Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Dương, Vũng Tàu. Ngoài ra, sẽ đầu tư dàn dựng chương trình múa rối nước về đề tài văn hóa giao thông để biểu diễn phục vụ tại một số trường học; phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia phát động sáng tác ca khúc về đề tài này; phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Văn hóa giao thông” dự kiến thực hiện vào đầu tháng 8-2011. Ban tổ chức sẽ đầu tư cho một số họa sĩ vẽ tranh biếm họa và tranh cổ động về đề tài văn hóa giao thông.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Khương Văn Tạo – Phó văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Văn hóa giao thông là vacxin để chữa tai nạn giao thông. Muốn đẩy lùi tình trạng mất an toàn giao thông như hiện nay thì phải điều chỉnh hành vi, ý thức của người tham gia giao thông. Sau khi căn bệnh này bị đẩy lùi thì xã hội mới tốt đẹp hơn”./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất