Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 29/10/2014 10:18'(GMT+7)

Bình Dương: xây dựng chương trình hành động triển khai các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương

Ngày 28/10, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương cho lãnh đạo các Hội, Liên hiệp các hội, trường đại học, cao đẳng, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng và các sở liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; Kết luận của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 7 khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Nghị quyết của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế” cùng các Chương trình hành động, Kế hoạch của Tỉnh ủy triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương nói trên.

Hội nghị đã nhất trí với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) do Tỉnh ủy Bình Dương xây dựng với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, có 100% huyện, thị xã, thành phố đầu tư hoàn chỉnh các công trình thiết chế văn hóa - thể thao cơ bản; 70-80% xã, phường, thị trấn cơ bản có thiết chế văn hóa - thể thao. Hàng năm, tỉnh có trên 96% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", 80% khu phố đạt danh hiệu "Khu phố văn hóa", trên 60% ấp đạt danh hiệu “Ấp văn hóa”, trên 96% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa,... Để thực hiện các mục tiêu này, Tỉnh ủy Bình Dương đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện có hiệu quả...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh có sự đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức. Đến nay, toàn tỉnh có 3 Thầy thuốc nhân dân, 74 Thầy thuốc ưu tú, 136 Nhà giáo ưu tú và 2 Nghệ sĩ ưu tú được Nhà nước phong tặng các danh hiệu. Ông Nguyễn Minh Giao đề nghị đội ngũ trí thức xác định rõ hơn nữa vai trò, vị trí của mình trên tất cả các lĩnh vực, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, sức sáng tạo và cống hiến xây dựng quê hương Bình Dương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất