Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 20/10/2014 17:11'(GMT+7)

Điện Biên: Chi bộ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chú trọng phát triển đảng viên

Chi bộ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Điện Biên đã kết nạp được 3 đảng viên mới.

Chi bộ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Điện Biên đã kết nạp được 3 đảng viên mới.

Là một trong các Ban xây dựng đảng của đảng bộ tỉnh, chi bộ Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Điện Biên có 19 đảng viên/25 CBCNVC, chiếm 76 % trong tổng số CBCNVC cơ quan. Trong đó 01 đồng chí có trình độ Thạc sỹ, 18 đồng chí có trình độ Đại học, đảng viên trẻ nhất là 29 tuổi, có 7 đảng viên là nữ. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, cấp ủy trong chi bộ xác định, công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ cơ quan và của công tác xây dựng Đảng, nhằm tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của cách mạng trong giai đoạn hiện nay.
Theo đó, các đồng chí trong cấp ủy đã bám sát vào sự chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên, bám sát Nghị quyết của chi bộ, để lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong cơ quan nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của chi bộ. Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, chi bộ xác định công việc đầu tiên phải thực hiện, đó là công tác tạo nguồn phát triển đảng, chi bộ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để giới thiệu cho chi bộ xem xét công nhận cảm tình Đảng, chú ý đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không chạy theo hình thức, không chạy theo số lượng, chú trọng chất lượng, đảm bảo theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI) của đảng về “những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay”.
Do làm tốt từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, từ đầu nhiệm kỳ đến nay chi bộ đã cử 5 quần chúng ưu tú đi học các lớp đối tượng đảng do Đảng ủy dân chính tổ chức, kết nạp được 3 đảng viên mới vượt 50% so với chỉ tiêu Nghị quyết chi bộ đề ra cho cả nhiệm kỳ. Định kỳ 6 tháng, chi bộ gặp mặt để nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, kể cả việc thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, phản ánh kịp thời với Đảng uỷ cấp trên giải quyết đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của quần chúng, từ đó đề ra giải pháp phù hợp cho công tác phát triển đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện các quy định, quy trình, thủ tục đảm bảo tính khách quan, dân chủ, công tâm trong công tác phát triển đảng viên. 
Công tác thẩm tra, xác minh lý lịch luôn được cấp ủy làm chặt chẽ đầy đủ; người viết lý lịch được hướng dẫn cụ thể rõ ràng, giúp cho quá trình đi thẩm tra, xét kết nạp nhanh. Do vậy, trong những năm qua công tác thẩm tra, xác minh lý lịch, các thủ tục đề nghị cấp trên xem xét kết nạp được làm đúng quy trình đảm bảo chất lượng, hồ sơ kết nạp đảng gửi Đảng uỷ cấp trên xem xét chuẩn y kết nạp đều đạt kết quả tốt. Sau khi có Quyết định chuẩn y, Đảng uỷ chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới theo đúng quy định và thể hiện tính nghiêm túc, giúp cho đảng viên mới có được cảm nhận sâu sắc, thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trước yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. 

Sau khi kết nạp Đảng, chi bộ đã kịp thời cử đảng viên mới tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị do Đảng ủy dân chính tổ chức. Với phương pháp làm như vậy, đảng viên đã phát huy vai trò tích cực trong các lĩnh vực công tác của mình, luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm cao, hàng năm các đồng chí đều được đánh giá, xếp loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt Điều lệ Đảng, Quy định 47 về những điều Đảng viên không được làm.

Trong buổi lễ kết nạp đảng viên, đồng chí Nguyễn Vân Chương UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy – Bí thư chi bộ khi giao nhiệm vụ cho đảng viên nhấn mạnh: Người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, suốt đời phấn đấu, hy sinh cho lý tưởng của Đảng, vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, công bằng và văn minh. Muốn vậy, trước tiên mỗi Đảng viên phải xác định động cơ vào Đảng đúng đắn, phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, phải nâng cao năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phải gắn bó với tập thể, với nhân dân, tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, công tác xã hội. Kết nạp Đảng không chỉ cho oai, không chỉ để cho mọi người biết rằng mình là Đảng Viên, mà phải khẳng định rằng được kết nạp vào Đảng là một sự ghi nhận của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, trong học tập rèn luyện không ngừng để vươn tới thành công.

Nhiều năm qua, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy giao cho, đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng lớn mạnh và Đảng viên thực sự đã trưởng thành là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng cơ quan, đoàn thể vững mạnh. Hằng năm, qua phân loại đảng viên chi bộ có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu: “Tổ chức cơ sở đảng trong sạch - vững mạnh”./.

Khánh Toàn

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Điện Biên
                                                                  

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất