Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 23/11/2009 13:55'(GMT+7)

Bình Phước: Bù Đăng phát huy vai trò MTTQ các cấp trong công tác xóa đói giảm nghèo

Khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con dân tộc xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con dân tộc xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.

Số tiền trên được phân bổ hỗ trợ xây dựng 13 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo với tổng kinh phí 117 triệu đồng; số tiền còn lại Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện và các xã, thị trấn tiếp tục xem xét hỗ trợ cho các đối tượng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện, từ đầu năm đến nay, các tổ chức thành viên MTTQ như: Hội nông dân, Hội chữ thập đỏ, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Đoàn thanh niên huyện cũng đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, các cơ sở hội từ huyện đến cơ sở đã vận động đoàn viên, hội viên đóng góp, ủng hộ để giúp đỡ những hội viên, đoàn viên nghèo, khó khăn về nhà ở. Kết quả, các tổ chức thành viên MTTQ trong huyện đã vận động được trên 400 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 18 căn “Nhà tình thương” và 7 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trong huyện. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên còn phát động và vận động nhân dân tích cực thực hành tiết kiệm, tham gia phong trào giúp nhau phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo bằng nhiều hình thức thiết thực, như: Cho vay không tính lãi, giúp nhau ngày công lao động, phân bón, cám gạo, cây - con giống, khoa học-kỹ thuật… với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng; thành lập các tổ vốn xoay vòng, các thành viên góp trên 157 triệu đồng giúp cho những hộ nghèo vay phát triển sản xuất. Ngoài ra, MTTQ huyện còn vận động được hơn 32 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 9 gây ra…

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã thể hiện sự chăm lo, quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đời sống nhân dân, đặc biệt là người nghèo góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện, tạo điều kiện cho mọi người có nơi ăn, chốn ở từng bước nâng cao đời sống. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa rất lớn và đã trở thành phong trào rộng lớn, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện Bù Đăng./.

Hàn Phương
BTG Huyện ủy Bù Đăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất