Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 18/11/2009 17:12'(GMT+7)

Đắk Nông đẩy mạnh tuyên truyền phân giới cắm mốc Việt Nam - Campuchia

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo PGCM tỉnh, lãnh đạo đảng ủy, UBND, ban tuyên giáo, TTBDCT huyện, thị xã 8/8 huyện, thị xã; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền 7 xã biên giới; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đồng chí báo cáo viên tỉnh ủy. Đồng chí Bùi Văn Mùa, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và thảo luận về các vấn đề: Tình hình phân giới cắm mốc trên đất liền trên các tuyến biên giới giữa Việt Nam và các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia; tình hình an ninh biên giới Việt Nam – Campuchia trong những năm gần đây; kết quả phân giới cắm mốc Việt Nam – Campuchia trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn I và nhiệm vụ giai đoạn II – 2009.

Theo báo cáo tại hội nghị, theo kế hoạch của Ủy ban PGCM hai nước, trên tuyến biên giới Việt Nam – Cam Pu Chia thuộc địa bàn 2 tỉnh Đắk Nông – Mundulkiri, dự kiến có 13 vị trí mốc, với 25 mốc. Việc phân giới cắm mốc trên thực địa được tiến hành từ tháng 8/2007 đến tháng 11/2007, kết thúc giai đoạn I, đã hoàn thành việc cắm 04 vị trí mốc, 8 mốc. Giai đoạn 2, được triển khai từ tháng 10/2009 đến tháng 12/2009, hai bên đã thống nhất xây dựng với 4 vị trí mốc, 8 mốc.

Về công tác tuyên truyền. Trong những năm qua , Đắk Nông đã tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác phân giới cắm mốc, về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ quốc gia cả về quy mô, hình thức, nội dung, phương pháp, lực lượng tham gia và tiến hành một cách sâu rộng, có hệ thống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Có thể nói, công tác tuyên truyền đã tạo ra những bước đột phá mới, góp phần nâng cao hiệu quả, tạo sự chuyển biến tương đối rõ trong nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phân giới cắm mốc biên giới đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong xu thế hội nhập và phát triển. Đồng thời đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực xấu trong và ngoài nước. Đóng góp tích cực vào sự thành công của quá trình PGCM giai đoạn I.

Phát biểu triển khai kế hoạch tuyên truyền công tác phân giới cắm mốc biên giới Việt Nam – Campuchia trên tuyến biên giới giữa tỉnh Đắk Nông – Mondulkiri, giai đoạn II, đồng chí Bùi Văn Mùa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ còn lại của công tác PGCM biên giới trên đất liền Việt Nam - Cam-pu-chia từ nay đến hết năm 2012 là rất nặng nề. Đây là khối lượng công việc rất lớn đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của cả hai bên để đạt được mục tiêu xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác lâu dài cùng nhau phát triển. Trong đó, công tác tuyên truyền đóng một vai trò hết sức quan trọng. Do vậy công tác tuyên truyền PGCM Việt Nam – Campuchia nói riêng, tuyên truyền PGCM trên các tuyến biên giới và chủ quyền lãnh thổ quốc gia nói chung cần phải được triển khai quyết liệt, rộng khắp trong đảng, trong xã hội; tăng cường đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc lợi dụng vấn đề biên giới để chống phá Đảng, chống đối chế độ, gây chia rẽ tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước có chung đường biên giới.

Được biết, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phân giới cắm mốc trong thời gian tới, kế hoạch tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông đã được xây dựng khá chi tiết, 13 nội dung, phần việc được phân công trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng tham gia tuyên truyền.

Mạnh Thắng
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất