Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 19/11/2009 9:12'(GMT+7)

Quảng Trị: Đakrông biểu dương 50 tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện công tác đại đoàn kết dân dân tộc

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc vùng sâu huyện Đakrông-Quảng Trị.

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc vùng sâu huyện Đakrông-Quảng Trị.

Huyện Đakrông có hơn 80% số dân là người các dân tộc thiểu số. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đồng bào các dân tộc huyện Đakrông luôn phát huy truyền thống đoàn kết, anh dũng, kiên cường, một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ, có nhiều đóng góp cho cách mạng, đưa các cuộc kháng chiến đi đến thắng lợi. Người dân các dân tộc thiểu số huyện Đakrông vinh dự, tự hào được mang họ Hồ của Bác. Trong thời kỳ đổi mới, nhất là từ ngày thành lập huyện cho đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thiểu số huyện Đakrông đã nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Kinh tế không ngừng phát triển, văn hoá - xã hội có những chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh luôn được coi trọng và thường xuyên tăng cường. Hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh từ huyện đến cơ sở. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lan tỏa sâu rộng. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ðại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian từ nay đến năm 2020 là: Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố hệ thống chính trị, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, sớm đưa Đakrông phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội đã biểu dương 10 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đại đoàn kết dân dân tộc và xây dựng, phát triển huyện Đakrông, đồng thời, bầu 49 đại biểu dự Ðại hội các dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ nhất./.

Nguyễn Trí Ánh, BTG Tỉnh ủy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất