Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 10/6/2010 14:13'(GMT+7)

Bình Phước: Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng tập trung hướng về cơ sở

Đại hội Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng

Đại hội Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng

Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Kim Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng là một chi bộ ghép gồm 3 cơ quan là Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện với 16 đảng viên, với nhiệm vụ chính trị là tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng đã lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt chức năng tham mưu triển khai, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng nâng cao hiệu quả và tập trung hướng về cơ sở, luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, chủ động dự báo, định hướng công tác tư tưởng, giúp Huyện ủy kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ đó, có hướng đề xuất tháo gỡ những khó khăn, đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp; ra sức phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Đồng thời, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V đã đề ra, điển hình như: Đẩy mạnh công tác huấn học, thường xuyên tuyên truyền những kết quả phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội ở các địa phương, triển khai quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, các chuyên đề Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho trên 95% cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, lập trường chính trị, thống nhất về tư tưởng, hành động đối với đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo nên phong trào tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh rộng khắp trên các ngành, các lĩnh vực và các địa phương trong huyện.

Công tác xây dựng Đảng luôn được Chi bộ chú trọng, thực hiện tốt, nhất là công tác phát triển đảng viên và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực chuyên môn và phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết trong trong Chi bộ, thường xuyên đấu tranh phòng ngừa những tư tưởng sai trái; tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và củng cố sức mạnh trong Đảng. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi bộ Tuyên giáo huyện Bù Đăng được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch vững mạnh” và 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm và những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm và trí tuệ của các đại biểu, Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010 - 2015 với các chỉ tiêu cụ thể, như: Tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập chính trị; phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên được xếp loại đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Chi bộ luôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ và tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần dân chủ, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; tăng cường công tác kiểm tra Đảng, kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những sai sót, lệch lạc về nhận thức tư tưởng cũng như trong hành động; thực hiện tốt công tác phát triển Đảng khi có nguồn và phấn đấu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà Chi bộ Tuyên giáo đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ cần phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp được đề ra; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và đặc biệt chú trọng đến công tác đổi mới phương thức hoạt động, cách thức tập hợp, tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng trong sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Không ngừng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết và Ban Chi ủy phải đảm bảo được vai trò là trung tâm đoàn kết, trung tâm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ cũng như trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ Tuyên giáo nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Hồ Viết Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 2 đồng chí./.

Hàn Phương
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Đăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất